Sáng nay 15-10 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Áo, tại Thủ đô Vienna, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Ernst Wastler, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Vamed và ông Tào Ngọc Tú, Chủ tịch Tập đoàn Tân Việt, Ba Lan (Tan Viet Group).

Được Thủ tướng tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Tân Việt, Ba Lan nói xe Vinfast ra là Vifon mua ngay - Ảnh 1.

Chủ tịch Tập đoàn Tân Việt báo cáo trước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Thế Dũng

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Tân Việt Tào Ngọc Tú cho biết trong những năm gần đây, ông rất vui về những bước tiến mạnh mẽ của doanh nghiệp (DN) Việt Nam và cũng mong muốn Tân Việt tiếp bước các DN hàng đầu trong nước.

"Rất tự hào Việt Nam có DN sản xuất được ô tô như xe Vinfast của ông Phạm Nhật Vượng tập đoàn Vingroup. Tôi đã nói với cán bộ trong tập đoàn là khi Vingroup ra được xe Vinfast thì Công ty con của tập đoàn là Vifon sẽ ngay lập tức mua xe này để sử dụng. DN Việt Nam phải ủng hộ DN Việt Nam"- ông Tú khẳng định.

Ông Tú cũng bộc bạch giai đoạn đầu, DN nhở tại Ba Lan rất khó tiếp cận nguồn vốn của các tổ chức tín dụng ở Ba Lan nhưng sau đó Thủ tướng Ba Lan, các ngân hàng thương mại lớn nhất Ba Lan đã tạo điều kiện tốt cho dự án khả thi, trong đó có Tân Việt.

Mới đây, Tân Việt có dự án mấy trăm triệu USD tìm đến ngân hàng và được cho vay tín dụng ngay vì dự án được đầu tư rất bài bản, thuê những kiến trúc sư hàng đầu thế giới...

Để hình thành các DN lớn ngoài trí tuệ, ý tưởng, chiến lược kinh doanh tốt còn yếu tố rất quan trọng là nguồn tài chính.

"Có rất nhiều DN Việt Nam đang làm rất tốt như anh Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Vingroup, anh Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons, là những con chim đầu đàn về bất động sản và xây dựng. Và Tan Viet Group cũng mong muốn xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt Nam ra thế giới. Hiện Vifon - thương hiệu thực phẩm của Tan Viet Group đã có mặt ở 93 nước trên thế giới và mục tiêu phát triển trên 100 nước trên thế giới, tạo ra 1 thương hiệu thực phẩm mạnh trên phạm vi toàn cầu"- ông Tào Ngọc Tú chia sẻ.

Lắng nghe từ đầu đến cuối khát vọng của vị Chủ tịch Tập đoàn Tân Việt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui và đánh giá đây là tấm gương của DN Việt Nam ở nước ngoài, mang khát vọng vươn lên rất lớn lao.

Trước tâm huyết của người đứng đầu tập đoàn kinh tế của người Việt ở Ba Lan, Thủ tướng gửi gắm: "Không có lý do gì Tân Việt lại không trở thành tập đoàn lớn khi mang trong mình khát vọng mạnh mẽ, làm ăn bài bản, nghiêm túc và đầy tâm huyết. Làm ra sản phẩm, tạo ra thương hiệu tốt, tạo nhiều việc làm, hướng về tổ quốc là rất đáng quý. Tập đoàn Tân Việt đã tạo ra xây dựng thương hiệu Vifon mạnh và vươn tới 93 thị trường là rất đáng tự hào. Điều cần nữa là Tân Việt cần hôn đúc tinh thần đến giới trẻ Việt ở trong và ngoài nước. Tân Việt có thể là Vingroup, là những tập đoàn lớn trong tương lai".

Còn tại buổi tiếp ông Ernst Wastler, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Vamed, Thủ tướng đánh giá cao việc Vamed đã hỗ trợ hệ thống y tế công cộng của Việt Nam trong 20 năm qua.

Thủ tướng hoan nghênh Vamed ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh An Giang về nâng cấp trang thiết bị y tế cho Bệnh viện sản nhi An Giang nhân chuyến thăm Áo của Thủ tướng.

Thủ tướng mong muốn tập đoàn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ ngành y tế Việt Nam thực hiện tốt các dự án trong thời gian tới, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa.

Bày tỏ vui mừng gặp lại Thủ tướng kể từ tháng 7-2017 khi Thủ tướng tới thăm Hà Lan, ông Ernst Wastler cho biết ông luôn ghi nhớ các ý kiến của Thủ tướng, nhất là đề nghị hỗ trợ vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Để hiện thực hóa các ý kiến này, ông Ernst Wastler bày tỏ, Vamed sẽ tiến hành ký kết bản ghi nhớ với tỉnh An Giang, ký hiệp định tài chính về nâng cấp trang thiết bị Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương để đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam.

Sẽ quan tâm để các cháu họ tiếng Việt tốt nhất

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đoàn đại biểu Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ cảm động và nhắc lại những ấn tượng sâu sắc trước việc bà con người Việt Nam tại Áo, Slovakia, Séc và Ba Lan đã vượt hàng trăm cây số có mặt tại Thủ đô Vienna để tham dự cuộc gặp mặt thân mật với Thủ tướng và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam tối 14-10. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời hỏi thăm đến các hội đoàn người Việt tại các nước châu Âu và Cộng hòa Séc.

44076974_2142519262742368_4809545970524094464_n-crop

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Thủ tướng nhắn nhủ Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng như các hội nhiều nước khác phải sát dân, sát cơ sở, nắm được tâm tư, nguyện vọng của dân là rất quan trọng. Đặc biệt hội hướng được bà con quan tâm quê hương.

"Việc bà con kiều bào ủng hộ người dân trong nước gặp khó khăn là cần thiết, là tình cảm bà con xa quê, là máu chảy ruột mềm"- Thủ tướng.

Ủng hộ đề nghị của bà Trần Thanh Hằng, Hội trưởng Hội phụ nữ Việt Nam tại Áo và ông Nguyễn Duy Nhiên, Ủy viên Ban Chấp hành Liên Hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Thủ tướng hứa tiếp thu kiến nghị bà con về việc xây dựng sách giáo khoa, chương trình, từ điển dạy tiếng Việt ở Séc, Áo, Ba Lan…

Thủ tướng lưu ý các Liên hiệp Hội người Việt Nam tại các quốc gia Châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cần đặc biệt chú trọng việc vận động bà con tuân thủ pháp luật nước sở tại; không ngừng phát huy tinh thần tương thân, tương ái, bao bọc và hỗ trợ lẫn nhau giữa những người con Việt Nam xa xứ.

"Cộng đồng, từng bà con cố gắng giáo dục con cháu truyền thống dân tộc với việc ham học, lao động, cống hiến cho xã hội, quốc gia sở tại. Đồng thời đoàn kết, đồng lòng lên án, đấu tranh với những hành vi sai trái, phi đạo đức trong cộng đồng"- Thủ tướng nhắn nhủ.


 


Thế Dũng/Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/duoc-thu-tuong-tiep-chu-tich-tap-doan-tan-viet-ba-lan-noi-xe-vinfast-ra-la-vifon-mua-ngay-20181015190804087.htm