Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tăng cường đối thoại để bảo vệ người tiêu dùng

Thứ sáu, 06/01/2012 - 16:43

(Thanh tra) - Khi ngày Tết cổ truyền đang đến gần, vấn đề bảo vệ người tiêu dùng càng trở nên nóng bỏng. Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nâng cao hiểu biết và thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nhằm tăng cường liên kết với chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất bền vững” tổ chức hội thảo với chuyên đề "Bảo vệ người tiêu dùng" tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chủ đề của cuộc hội thảo này là: Bảo vệ người tiêu dùng - Tăng cường đối thoại - Cải thiện kinh doanh.

Theo Ban tổ chức, các vụ việc gần đây cho thấy quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng bị xâm phạm. Liệu việc ban hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có giúp cải thiện tình hình? Các doanh nghiệp cần tôn trọng luật và nhận thức được việc bảo vệ an toàn và sức khỏe cho khách hàng là điều kiện để phát triển bền vững và trở thành trụ cột đáng tin cậy của nền kinh tế.

Các nội dung thảo luận chính tại diễn đàn bảo vệ người tiêu dùng lần này là: Trách nhiệm của nhà sản xuất (có phải chỉ giới hạn trong bảo hành sản phẩm?), các quyền lợi của người tiêu dùng, các khung pháp lý của bảo vệ người tiêu dùng, các kinh nghiệm, đề xuất và mong đợi…

Các câu hỏi chính được đặt ra là: Đã bao giờ bạn thấy thất vọng với những gì mình đã mua và sử dụng? Trong trường hợp đó, bạn có khiếu nại với nhà sản xuất/nhà cung cấp và được đền bù thỏa đáng? Các doanh nghiệp cần giải quyết vấn đề với người tiêu dùng thế nào và doanh nghiệp học hỏi được gì từ chính các khách hàng của mình?

Diễn đàn có sự tham gia của các bên liên quan: Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), các doanh nghiệp…

Hội thảo sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 12 /1 và tại Hà Nội ngày 13/1.


ĐD

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Nam: Đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết

Hà Nam: Đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết

(Thanh tra) - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã có kế hoạch tăng lượng hàng nhập lên 10 - 20% (tùy từng mặt hàng) so với dịp Tết năm 2024.

CB

12:33 12/12/2024
SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

PV

11:41 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm