Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Ngân hàng Bắc Á, lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm đạt 436 tỷ đồng

Thu Hằng

Thứ sáu, 19/07/2019 - 11:56

Mặc dù đã giảm mạnh chi phí dự phòng, lợi nhuận của Bac A Bank trong 6 tháng đầu năm cũng chỉ tương đương với mức đạt được cùng kỳ.

Chi nhánh ngân hàng Bắc Á. Ảnh: TH

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank – BAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019, ghi nhận lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 436 tỷ đồng, chỉ nhỉnh hơn 2 tỷ so với mức đạt được cùng kỳ.

Tổng thu nhập hoạt động của Bac A Bank sụt giảm so với cùng kỳ. Nguyên nhân đến từ hoạt động mua bán chứng khoán và lãi từ hoạt động khác kém khả quan hơn, chỉ có lãi lần lượt là 0,8 tỷ và 17,6 tỷ, sụt giảm tới 99% và 77% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lãi từ kinh doanh ngoại hối cũng sụt giảm 19%, đạt 7 tỷ; thu nhập góp vốn mua cổ phần giảm 41% chỉ đạt 6 tỷ.

Thu nhập lãi thuần có tăng trưởng nhưng không ấn tượng với mức tăng 5,7% đạt 943 tỷ đồng. Điểm sáng lớn nhất là lãi từ hoạt động dịch vụ đạt 54 tỷ, tăng 80%.

Do sự sụt giảm trong tổng thu nhập hoạt động nên mặc dù chi phí hoạt động chỉ tăng nhẹ 9,2% lên 477 tỷ, chi phí dự phòng thậm chí giảm mạnh 46% xuống còn 114 tỷ trong 6 tháng đầu năm, LNST của Bac A Bank chỉ ở mức tương đương so với cùng kỳ (350 tỷ).

Đến cuối tháng 6/2019, tổng tài sản của Bac A Bank vượt mốc 100 nghìn tỷ, tăng 5,1% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 8,3% đạt 68.622 tỷ đồng. Huy động tiền gửi khách hàng tăng 6,2% đạt 77.034 tỷ đồng.

Nợ xấu nội bảng của ngân hàng cuối quý 2 là 502 tỷ, tăng nhẹ 2,8% so với đầu năm. Theo đó, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay giảm từ mức 0,76% xuống 0,72%.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất