Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Du lịch 30/4 - 1/5 đang hút khách

Thứ năm, 28/03/2013 - 13:36

(Thanh tra)- Phục vụ tour du lịch 30/4 - 1/5, các Cty lữ hành đã tung ra nhiều gói tour được quảng cáo rất mạnh tay từ đầu tháng 3. Năm nay, 5 ngày nghỉ là thời gian lý tưởng để kiến thiết tour, vì thế, đến thời điểm này, các gói tour cơ bản đã bán hết.

Nhà thờ đá Sa Pa, Lào Cai - một điểm đến hấp dẫn du khách. Ảnh: Mai Châu

Tour du lịch dịp 30/4 năm nay, xu hướng du lịch gia đình tăng cao. Các điểm đến thường là du lịch biển, vùng cao hay các cao nguyên thơ mộng như Sa Pa, Đà Lạt. Đây là dịp các nhà tổ chức tập trung xây dựng một số lễ hội lớn: Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Carnaval Hạ Long, khai hội biển Sầm Sơn, biển Cửa Lò...

Trước thực tế là các gia đình ngày càng không đi theo tour mà tự túc du lịch, các Cty lữ hành ngoài việc xây dựng gói tour hấp dẫn hơn về nội dung, còn phải tìm cách liên kết làm du lịch với các khách sạn, nhà hàng, các Cty phương tiện, dịch vụ… để giảm giá sâu cho các tuyến, các gói tour, nhưng chất lượng dịch vụ không đổi. Vì thế, chưa hết tháng 3, các gói tour, đặc biệt là tour nội đi biển đảo đã bán gần hết, cho thấy các Cty lữ hành năm nay sẽ được mùa thắng lớn.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhiều đơn vị đã bán 80% lượng tour tung ra, một số tuyến du lịch đi biển đảo đã cháy tour do nhu cầu của du khách tăng cao. Không chỉ các đơn vị lữ hành lớn mới áp dụng hàng loạt chiêu giảm giá, hình thức khuyến mại, mà các Cty du lịch vừa và nhỏ lại càng phải nỗ lực giảm giá, nhằm hút khách về phía mình. Giảm tối đa lợi nhuận để kích cầu du khách, đồng thời tạo dựng thương hiệu dài lâu. Nếu các đơn vị đề ra chiến lược phát triển đúng đắn, không chỉ ăn nên làm ra vào dịp lễ này mà còn nhiều tháng sau nữa.

Khám phá nét văn hóa bản địa đang ngày càng được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: Mai Châu


Chị Thu Anh, Trưởng phòng Truyền thông Cty Vietrantour, cho biết, những ngày cuối tháng 3, số khách hỏi mua và đặt tour tăng đột biến, sôi động hơn hẳn so với 2 năm trước cùng thời điểm. Các tour du lịch nước ngoài chủ yếu tập trung ở các nước Đông Nam Á như: Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia… hay Trung Quốc. Hiện, các tour như Malaysia, Thái Lan và Hồng Công gần như đã kín chỗ cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới.

Điều thú vị là, tour du lịch mới mẻ, du lịch khám phá và du lịch mạo hiểm đang ngày càng có thêm khách tham gia. Điểm đặc biệt là những tour này nhắm vào giới trẻ, vào đối tượng ham phượt, kích thích khám phá những vùng đất xa xôi, những du thắng mạo hiểm… Tour khám phá, mạo hiểm cũng là phân khúc bắt đầu được nhiều du khách quan tâm. Đó là các tuyến tour: Du khảo văn hóa - hành hương - nghỉ dưỡng theo tuyến Tây Tạng, Cửu Trại Câu kết hợp với Thành Đô (5 ngày, giá trọn gói dao động từ 23.990.000 - 25.000.000 đồng, khởi hành ngày 26/4). Hay hành trình khám phá TP Lhasa và Shigatse (Tây Tạng) trong tour Lhasa - Shigatse - Thành Đô - Lạc Sơn - Nga My Sơn (8 ngày, giá trọn gói dao động từ 32.695.000 - 35.000.000 đồng, khởi hành ngày 26/4), giá dao động theo từng đơn vị đưa ra sẽ là cơ hội để diện kiến Cung điện Potala, khám phá cảnh thiên nhiên hùng vĩ của sông băng Karola, hồ Yamdrok. Ngoài ra, các tour như khám phá Angkor, đồng bằng sông Cửu Long... cũng là những điểm đến được nhiều Cty tung ra.

Du lịch 30/4 - 1/5 hàng năm luôn được coi là mở màn cho du lịch hè - mùa du lịch cao điểm. Vì thế, ngay từ “mẻ lưới” đầu tiên đã hút khách, đang tạo đà cho các Cty du lịch xây dựng nhiều tour hấp dẫn dành cho mùa hè, nhất là du lịch biển đảo.

Mai Châu

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm