Với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Liên kết phát triển”, Lễ hội là hoạt động nhằm xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu góp phần đưa cà phê Việt Nam trở thành một thương hiệu nổi tiếng của thế giới, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của ngành Cà phê Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Lễ hội thu hút sự tham gia của 221 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 725 gian hàng, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm cà phê, các mặt hàng, các dịch vụ phụ trợ liên quan đến cà phê. Lễ hội cũng nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ, quảng bá thương hiệu, trong đó có Agribank - ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn…Lễ khai mạc, bế mạc có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và các đài phát thanh - truyền hình địa phương.Trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê đã có nhiều hoạt động nhằm tôn vinh ngành Cà phê Việt Nam như: Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê 2013; Lễ hội đường phố với chủ đề “Cà phê thế giới - Thế giới cà phê”; Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 với chủ đề “Hương sắc Tây Nguyên”; Hội thảo “Giá trị gia tăng của cà phê trong chuỗi sản xuất và chế biến cà phê”; Hội thi pha chế cà phê; Hội thi nhà nông đua tài; Chương trình “Đêm hội vào mùa”; Chương trình “Nữ hoàng Cà phê”…Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội đã có hơn 400 ngàn lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm, xúc tiến thương mại.Giao dịch tại gian hàng của Agribank Đắk Lắk Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong những năm gần đây, ngành Cà phê Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc vươn lên đứng thứ 2 thế giới về sản lượng xuất khẩu, đứng thứ nhất thế giới về xuất khẩu cà phê vối. Năm 2012, sản lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam đạt gần 1,7 triệu tấn, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 3,74 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 1 triệu lao động, nguồn thu nhập nuôi sống cho hơn 560 ngàn hộ gia đình.Là ngân hàng thương mại có vốn đầu tư vào cây cà phê lớn nhất trong các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trong suốt những năm qua, Agribank Đắk Lắk luôn tự hào đã góp phần quan trọng và sự phát triển kinh tế của địa phương nói chung, đặc biệt là trong vai trò “bà đỡ” của cây cà phê từ thuở khai hoang mở đất cho đến khi thu hoạch, thu mua, chế biến, xuất khẩu. Đứng chân trên địa bàn có môi trường tự nhiên và thổ nhưỡng thích hợp cho cây cà phê - món quà tuyệt vời thiên nhiên ban tặng cho Đắk Lắk, Agribank Đắk Lắk nhận thức sâu sắc rằng, cà phê là đối tượng đầu tư chủ đạo. Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của Agribank Đắk Lắk luôn gắn liền với những bước thăng trầm của cây cà phê, đi lên và trưởng thành cùng với niềm vui, nỗi buồn của người nông dân trồng cà phê. Tính đến tháng /2013, trong 9.000 tỷ đồng dư nợ cho vay của Agribank Đắk Lắk thì vốn đầu tư cho cây cà phê và các hoạt động liên quan đến cà phê chiếm trên 70%, nguồn vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn của Chi nhánh chiếm trên 90%/tổng dư nợ. Tại lễ hội lần này, với tư cách là Nhà tài trợ Vàng, ngoài việc được mời tham gia các hoạt động của lễ hội, Agribank còn được quảng bá thương hiệu trên các ấn phẩm của lễ hội và các phương tiện truyền thông khác. Agribank đã triển khai các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 25 năm thành lập, chương trình tri ân khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm và xúc tiến các hoạt động khác như giới thiệu sản phẩm dịch vụ, phát hành thẻ, trưng bày và giới thiệu dịch vụ kinh doanh mua, bán vàng miếng…Trong thời gian diễn ra lễ hội, gian hàng của Agribank đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, đăng ký mở tài khoản, đăng ký sử dụng dịch vụ thẻ, xem quầy trưng bày và giao dịch mua, bán vàng miếng. Theo đánh giá của Trung tâm Xúc tiến thương mại và Ban Tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 - năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Với sự thành công của Lễ hội Cà phê, hình ảnh của Agribank - Nhà tài trợ Vàng - vì thế cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp với quan khách và công chúng trong và ngoài tỉnh. Thương hiệu của Agribank một lần nữa được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và nhiều hoạt động, sự kiện của lễ hội. Hình ảnh về một Agribank thân thiện, gần gũi với cộng đồng, khách hàng, nhất là hộ nông dân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, chế biến, thu mua, xuất khẩu cà phê. Ngoài mục tiêu quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, phát hành thẻ… hoạt động tài trợ của Agribank đối với Lễ hội Cà phê còn có ý nghĩa như một sự tri ân của Agribank đối với ngành Cà phê Việt Nam.Tại Lễ Bế mạc, Agribank được Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê tặng Bằng Chứng nhận đơn vị tài trợ Vàng, Bằng khen và phần thưởng “Gian hàng đẹp, ấn tượng” do Ban Tổ chức và Sở Công thương bình chọn.