Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Kon Tum: Hội nghị tập huấn pháp luật về công tác thanh tra

CTV Bảo Trân - CTV Khắc Mạnh

Thứ sáu, 24/11/2023 - 22:06

(Thanh tra) - Ngày 24/11, Thanh tra tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Tập huấn pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng và kiểm soát tài sản, thu nhập năm 2023.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Bảo Trân

Tham dự có các cơ quan hành chính thuộc tỉnh; các doanh nghiệp Nhà nước, công ty cổ phần, ban quản lý, quỹ, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh; UBND các  huyện, thành phố (cấp huyện) và UBND các xã, phường, thị trấn.

Hội nghị nhằm cập nhật thông tin, một số quy định mới liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực thanh tra; nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, công chức và nhân dân, góp phần thúc đẩy hiệu quả công tác của ngành Thanh tra.

Nội dung tập huấn gồm: Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018; Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1/7/2019 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định số 134/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 1/7/2019 của Chính phủ; Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Luật Tiếp công dân năm 2013, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Tố cáo năm 2018, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật Khiếu nại năm 2011, Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/102020 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và cung cấp các kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, sở, ngành, địa phương để tham mưu, triển khai tổ chức thực hiện tốt các quy định về công tác công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thực tiễn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm