Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Công bố quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng Quản lý cơ sở dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn

Lan Anh

Thứ hai, 30/06/2025 - 15:03

(Thanh tra) - Ông Vũ Thế Anh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản lý cơ sở dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn (Phòng 5), Ban Tiếp công dân Trung ương.

Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp trao quyết định cho tân Trưởng phòng 5 Vũ Thế Anh. Ảnh: Lan Anh

Ngày 27/6/2025, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân Trung ương đã diễn ra buổi công bố Quyết định số 590/QĐ-TTCP về việc điều động, bổ nhiệm ông Vũ Thế Anh, Phó Trưởng phòng Xử lý đơn (Phòng 4), Ban Tiếp công dân Trung ương, giữ chức Trưởng Phòng 5, Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ, kể từ ngày 1/7/2025. Tham dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Ban.

Toàn cảnh buổi công bố quyết định. Ảnh: Lan Anh

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương nhấn mạnh tầm quan trọng của Phòng 5, một phòng mới thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.

Ông Nguyễn Hồng Điệp cho biết: "Phòng 5 được thành lập với nhiệm vụ xây dựng, quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn thư, đảm bảo tính minh bạch, chính xác và liên thông giữa các cơ quan. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa công tác tiếp công dân, xử lý đơn trên môi trường số, góp phần hỗ trợ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo một cách hiệu quả, giảm thiểu tình trạng tồn đọng, kéo dài".

Đồng chí Nguyễn Hồng Điệp giao nhiệm vụ cụ thể cho tập thể Phòng 5 và đồng chí Vũ Thế Anh, cần phát huy kinh nghiệm, năng lực quản lý, cùng tập thể Phòng 5 nhanh chóng xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu hiện đại, đồng bộ, đảm bảo an toàn và dễ dàng tra cứu. Phòng cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan ở các tỉnh, các cục, vụ của Thanh tra Chính phủ để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Vũ Thế Anh, Phó Trưởng phòng Xử lý đơn giữ chức Trưởng Phòng 5, Ban Tiếp công dân Trung ương. Ảnh: Lan Anh

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Vũ Thế Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, đặc biệt là đồng chí Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, cùng tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Ban đã tin tưởng giao phó trọng trách.

Ông Vũ Thế Anh nhấn mạnh: "Tôi nhận thức rõ trách nhiệm nặng nề nhưng cũng đầy vinh dự khi đảm nhận vai trò Trưởng Phòng 5. Tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình, phối hợp chặt chẽ với các đồng chí trong phòng, trong đơn vị để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia hiện đại, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chúng tôi sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo dữ liệu chính xác, liên thông, hỗ trợ các cơ quan chức năng xử lý nhanh chóng các vụ việc, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và người dân”.

Ông Vũ Thế Anh phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: Lan Anh

Ông Vũ Thế Anh, với nhiều năm kinh nghiệm tại Ban Tiếp công dân Trung ương, được đánh giá là cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn cao, phù hợp để lãnh đạo Phòng 5, một phòng mới thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư.

Phòng 5 hiện có ông Cù Ngọc Tuấn, nguyên Phó Trưởng phòng Thanh tra Bộ Xây dựng, được điều động giữ chức Phó Trưởng phòng từ ngày 1/6/2025. Việc bổ nhiệm ông Vũ Thế Anh và kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Phòng 5 thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo Ban Tiếp công dân Trung ương trong việc nâng cao năng lực quản lý, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số để giải quyết hiệu quả công tác quản lý cơ sở dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn.

Kết thúc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Điệp nhấn mạnh: "Phòng 5 cần nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn thư, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả”.

Một số hình ảnh lưu niệm tại buổi công bố:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp: Coi trọng đối thoại trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp: Coi trọng đối thoại trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Đồng hành cùng Thanh tra tỉnh Đồng Tháp trong nhiều tháng qua, phóng viên Báo Thanh tra nhận thấy, một trong những giải pháp giúp công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có những bước chuyển quan trọng, là đơn vị này coi trọng đối thoại với công dân.

Đan Anh

07:09 09/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm