Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1

Lê Phương

Thứ ba, 06/07/2021 - 13:19

(Thanh tra) - Bắt đầu từ 14h hôm nay (6/7), tất cả các điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 1.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 ngày 7 - 8/7

Bình Dương có số thí sinh F1 nhiều nhất nước

Theo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tính đến 16h30 ngày 5/7/2021, tổng số thí sinh dự kiến thi đợt 2 do ảnh hưởng bởi COVID-19 là 11.551 thí sinh (tại 39 tỉnh, thành phố, nhiều nhất là Bình Định với 2.569 thí sinh, Bắc Giang với 2.477 thí sinh).

Toàn quốc có 45 thí sinh là FO (nhiều nhất là TP Hồ Chí Minh với 27 thí sinh); 362 thí sinh là F1 (nhiều nhất là Bình Dương với 231 thí sinh); 337 thí sinh là F2 (nhiều nhất là TP Hồ Chí Minh với 69 thí sinh).

Tại một số địa phương như Đà Nẵng, Nghệ An tổ chức thi cho thí sinh có F. Các địa phương này lên phương án cụ thể như tổ chức điểm thi riêng, có xe đưa đón thí sinh riêng.

Trước đó, ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã có Văn bản số 2762 gửi các sở GDĐT về việc chuyển đổi hội đồng thi cho các thí sinh do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà không thể dự thi tại hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho các thí sinh chuyển đến từ hội đồng thi khác nếu đáp ứng các điều kiện: Thí sinh có nguyện vọng chuyển hội đồng thi; hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh được chuyển đến dự thi tại hội đồng thi khác; hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ngay khi các sở GDĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các sở cần báo cáo ngay về Bộ GDĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Lưu ý cho thí sinh khi đi làm thủ tục dự thi

Chiều nay, khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang theo thẻ căn cước công dân và giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021; tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi.

Thí sinh sẽ tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân, nếu phát hiện sai sót thì đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi, các vật dụng không được mang vào phòng thi...

Hà Nội có ít nhất 42 thí sinh không tham gia thi đợt 1

Tại Hà Nội, sáng nay (6/7), 5 trường hợp tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng nghĩa với việc toàn bộ thí sinh lớp 12 đang trú tại địa phương này sẽ tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo báo cáo chưa đầy đủ, hiện thôn Kênh Đào có 29 học sinh lớp 12. Trước quy định phòng chống dịch COVID-19, các em sẽ không tham gia thi đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày mai (7/7).

Như vậy, tính đến thời điểm này có ít nhất 42 thí sinh của Hà Nội không thể tham dự đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào ngày 7 và 8/7 tới

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các thí sinh này sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 2. Lịch xét tuyển và chỉ tiêu xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm nay sẽ được điều chỉnh để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi ở cả đợt 1 và đợt 2.

Tại TP Hồ Chí Minh, trước tình hình của dịch bệnh Covid-19 các điểm thi sẽ thực hiện phân luồng, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn học sinh giãn cách khi ra vào điểm thi, hướng dẫn lên thẳng phòng thi; phụ huynh đưa đón không tụ tập; triển khai cổng đưa rước, khai báo y tế tại nhà...

Đặc biệt, các điểm thi tổ chức phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi, phân hàng, phân luồng ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn thường xuyên; cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi. Sắp xếp tối đa 24 thí sinh/phòng, mỗi thí sinh ngồi một bàn hoặc bảo đảm giãn cách, các phòng thi thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Để tăng cường an toàn cho kỳ thi, UBND TP HCM chỉ đạo Công an TP cử thành viên tham gia điểm thi gồm 2 công an làm việc trong điểm thi và 2 công an bảo vệ trật tự ngoài điểm thi.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo địa phương hỗ trợ ít nhất 6 nhân sự trực ngoài điểm thi để bảo đảm phân luồng, tránh tụ tập đông người.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm