Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

TP HCM: Chương trình kích cầu “khủng” cho du lịch

Thứ năm, 04/04/2024 - 08:29

(Thanh tra) - Sở Du lịch TP HCM vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch TP HCM năm 2024 với loạt chương trình giảm giá sâu nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP HCM diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Công viên 23.9 (Quận 1).

Một trong những chương trình du lịch tham gia kích cầu năm nay

Chương trình kích cầu du lịch quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%. Trong đó, có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP HCM với các địa phương lân cận.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cũng đưa ra các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỉ đồng. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng với nhiều gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến.

Chương trình kích cầu du lịch còn nhằm đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn thành phố, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm có chất lượng để kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của du khách, tăng doanh thu cho ngành Du lịch.

Chương trình giới thiệu và bán trực tiếp cho du khách đến tham quan Ngày hội Du lịch 2024 được xem là một trong những giải pháp quan trọng giới thiệu thương hiệu điểm đến, tăng sức thu hút và kích thích chi tiêu của du khách.

Dịp này, Sở Du lịch và Sở Công thương TP HCM đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến thành phố giai đoạn 2024-2030.

Sau khi Quốc hội thông qua chính sách visa mới kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Sở Du lịch đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến thành phố, góp phần thúc đẩy lượng du khách quốc tế đến Việt Nam.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Thành phố có nhiều giải pháp phát triển ngành du lịch hướng đến thân thiện

Bài 3: Thành phố có nhiều giải pháp phát triển ngành du lịch hướng đến thân thiện

(Thanh tra) - Với vị trí chiến lược, tài nguyên thiên nhiên phong phú và bản sắc văn hóa đặc sắc, Hải Phòng từ lâu đã được xác định là một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của miền Bắc Việt Nam. Không chỉ tập trung khai thác các tiềm năng vốn có, thành phố cảng năng động này còn đang từng bước triển khai hàng loạt giải pháp chiến lược nhằm phát triển du lịch theo hướng thân thiện – thân thiện với con người, môi trường và cả cộng đồng địa phương.

Kim Thành

14:24 10/07/2025
Bài 2: Du lịch Hải Phòng nhiều nét đổi mới

Bài 2: Du lịch Hải Phòng nhiều nét đổi mới

(Thanh tra) - Nhắc đến Hải Phòng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh hoa phượng đỏ rực rỡ mỗi độ hè về, đến một thành phố cảng sôi động, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Tuy nhiên, những năm gần đây, Hải Phòng không chỉ giữ nguyên bản sắc vốn có mà còn "thay da đổi thịt" với nhiều chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch. Thành phố đang dần khẳng định vị thế là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc.

Kim Thành

13:50 10/07/2025

Tin mới nhất

Xem thêm