Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Sun World Ba Na Hills nhận giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”

Thứ hai, 14/10/2019 - 15:58

(Thanh tra) - Trong khuôn khổ lễ trao giải World Travel Awards 2019 khu vực châu Á- Châu Đại Dương, diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), Khu Du lịch Sun World Ba Na Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Đà Nẵng đã được xướng tên ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”- Vietnam’s Leading Theme Park 2019.

Đây là lần đầu tiên, một khu du lịch của Việt Nam được World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”.

Vui mừng đón nhận giải thưởng này, ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết: “Sun World Ba Na Hills đã nỗ lực trong suốt 10 năm qua để trở thành một biểu tượng du lịch của Đà Nẵng. Giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019” là sự ghi nhận cho những cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi, đồng thời góp phần khẳng định vị thế tiên phong của Sun World Ba Na Hills trong ngành du lịch giải trí ở Việt Nam”.

Được kiến tạo bởi Tập đoàn Sun Group và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, Sun World Ba Na Hills đã trở thành niềm tự hào và là biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Tới điểm đến này, du khách không chỉ được đắm mình trong thiên nhiên núi rừng hoang sơ, trong lành của vùng núi Chúa, mà còn được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc mang phong cách Pháp ấn tượng và trải nghiệm những lễ hội rộn ràng suốt bốn mùa, để có những khoảnh khắc mê say quên thời gian.

Được ví von như một “Châu Âu thu nhỏ”, Sun World Ba Na Hills mở ra cho du khách một không gian cổ kính, với những tòa lâu đài tráng lệ, những con phố nhuốm màu thời gian, cửa hàng đượm hương cà phê thơm nồng hay những shop bán đồ lưu niệm sơn màu bắt mắt. Bà Nà cũng có Le Jardin với 10 vườn hoa rực rỡ bốn mùa, hầm rượu Debay hàng trăm năm tuổi- nơi lưu giữ những nét văn hóa rượu vang đặc trưng của nước Pháp từ thế kỷ 20, khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park mang đến những phút giây thư giãn bất tận cho các bạn trẻ hay quần thể tâm linh kỳ vĩ đem tới sự an yên, tĩnh tại cho du khách muốn tìm kiếm một chút thiền.

“Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” cũng sở hữu khách sạn Mercure Danang French Village Ba Na Hills đẳng cấp, cùng hệ thống hơn 20 nhà hàng đa dạng phong cách ẩm thực.

Dấu ấn lớn nhất đưa tên tuổi Bà Nà vươn ra thế giới chính là sự xuất hiện của cây Cầu Vàng vào tháng 6/2018. Cây cầu được trang tin Bored Panda ví như “một điều gì đó xuất hiện từ bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn”… đã không chỉ khiến thế giới thán phục Việt Nam mà còn góp phần không nhỏ gia tăng mạnh mẽ lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng trong suốt hơn một năm qua.

Không chỉ cuốn hút bởi cảnh quan, Sun World Ba Na Hills còn là xứ sở của những hội hè miên man suốt 4 mùa. Mùa xuân là lễ hội hoa xuân với cả triệu bông tulip khoe sắc, mùa hạ tưng bừng với lễ hội bia B’estival được ví như ‘Oktoberfest phiên bản Việt’. Mùa thu dịu ngọt với lễ hội vang và mùa đông trên đỉnh Bà Nà được nêm nếm bởi những gia vị tươi vui của lễ hội Halloween. Cùng với đó, điểm đến này liên tục có những show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế.

Gần đây nhất, show nghệ thuật Vũ hội Ánh Dương hoành tráng được trình diễn suốt 4 tháng hè, với sự góp mặt của hơn 230 diễn viên quốc tế, mang đến một thế giới giải trí đỉnh cao cho du khách, thông qua sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại hình nghệ thuật ấn tượng, cùng với biên đạo và dàn dựng công phu, kỹ lưỡng.

Bên cạnh những trải nghiệm khác biệt, Sun World Ba Na Hills còn là một điển hình cho cách làm du lịch văn minh, bài bản của Sun Group. Những tủ đồ thất lạc giúp du khách có thể tìm lại đồ vật sơ ý bỏ quên, những nụ cười “xin chào” và thái độ niềm nở của nhân viên phục vụ cùng với việc gìn giữ cho cảnh quan điểm đến luôn xanh, sạch, đẹp cũng đã giúp Bà Nà Hills nhiều năm qua được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh là “Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Không ngừng gia tăng trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, Sun World Ba Na Hills đã thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm, đóng góp cho sự tăng trưởng vượt trội của du lịch Đà Nẵng, đưa thành phố sông Hàn trở thành một trong những điểm đến tầm cỡ quốc tế. Theo số liệu thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, trong khi du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần.

Cùng với Sun World Ba Na Hills, một khu du lịch khác do Sun Group đầu tư xây dựng là Sun World Fansipan Legend cũnh được WTA khu vực châu Á- châu Đại Dương vinh danh là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019- Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019”. Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng sở hữu nhiều giải thưởng khác được WTA trao tặng cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sân bay quốc tế Vân Đồn.

Việc Sun World Ba Nà Hills cũng như các công trình, dự án du lịch, hạ tầng do Tập đoàn Sun Group kiến tạo được vinh danh bởi World Travel Awards khẳng định một tầm nhìn chiến lược và những đóng góp không nhỏ của Sun Group, trong việc gia tăng sức hút và nâng tầm vị thế cho du lịch giải trí nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trên bản đồ thế giới./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm