Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Du lịch Việt bắt đầu kích cầu cho mùa du lịch cuối năm

Thái Hải

Thứ năm, 17/08/2023 - 06:35

(Thanh tra)- Du lịch cuối năm sẽ rộn ràng hơn khi các chính sách về du lịch được mở rộng, visa cởi mở tăng số ngày lưu trú kể từ ngày 15/8, hàng không sẽ tăng chuyến với giá vé linh hoạt, nhiều cơ sở lưu trú trên cả nước cũng sẽ giảm giá sâu cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp với giá ưu đãi mùa cao điểm cuối năm.

Kích cầu cho mùa du lịch cuối năm. Ảnh minh họa: Thái Hải

Đẩy mạnh kế hoạch đổi mới sản phẩm, quảng bá, xúc tiến du lịch

Theo lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, với những chính sách mới mang tính đột phá, tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cùng xu hướng xê dịch đang dần tích cực hơn hậu Covid-19, ngành Du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách ngoại đến Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là mùa cao điểm du lịch cuối năm sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 9 tới đây.

Chính sách visa cởi mở từ ngày 15/8 sẽ khởi động một lộ trình thông thoáng cho du lịch Việt tăng tốc phục hồi và phát triển. Các doanh nghiệp du lịch dễ dàng bắt tay thiết kế các sản phẩm du lịch cho khách muốn khám phá văn hóa Việt Nam theo mô hình sản phẩm du lịch kết hợp chữa bệnh, các tour có lịch trình liên quốc gia giữa Việt Nam với một số nước lân cận trong khu vực…

Đối với thị trường inbound (khách nước ngoài đến Việt Nam), các chuyên gia cho rằng, cuối năm không chỉ khôi phục dần các thị trường khách mục tiêu trước đây như châu Âu, Úc, Mỹ… mà tất cả các doanh nghiệp đã mở rộng thêm một số thị trường mới tiềm năng khác như Đông Bắc Á. Đặc biệt, với các chính sách visa mới đã phát triển thêm thời lượng và chương trình các tuyến xuyên Việt và đa dạng hóa các sản phẩm nghỉ dưỡng biển để thu hút các thị trường khách Âu, Mỹ… nghỉ dưỡng dài ngày hơn.

Các điểm đến cũng không ngừng đổi mới sáng tạo để có những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn; công tác xúc tiến quảng bá cần được ngành Du lịch, các địa phương và doanh nghiệp liên kết để triển khai bài bản, chuyên nghiệp hơn...

Khách sạn, hãng hàng không tung hàng loạt chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm đón khách ngoại từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau, hầu hết cơ sở lưu trú đã nhanh chóng bắt tay vào việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực, làm sao để vừa đáp ứng được nhu cầu về số lượng, vừa đáp ứng yêu cầu chất lượng ngày càng cao của dịch vụ; tăng cường xúc tiến quảng bá… đồng thời, tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn.

Chẳng hạn, ở phía Bắc, không chỉ các cơ sở lưu trú 2 - 4 sao phải cạnh tranh khốc liệt, mà nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội đang triển khai chương trình giảm giá chưa từng có, như: Khách sạn InterContinental Hà Nội Landmark 72 giảm giá 48%, chỉ còn 3,1 triệu đồng/đêm; Grand Vista Hà Nội giảm giá tới 66%, chỉ còn 1,2 triệu đồng/đêm; Hotel du Parc Hanoi giảm còn 1,7 triệu/đêm…

Quảng Ninh luôn là điểm đến thu hút đông du khách trong nước và quốc tế. Tận dụng lợi thế này, khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Village Halong Bay Resort giảm giá đến 55%, chỉ còn từ 2,1 triệu đồng/đêm đã bao gồm thuế, phí.

Không chỉ nhận ưu đãi trực tiếp từ các cơ sở lưu trú cao cấp, thời điểm từ tháng 9/2023, một số nền tảng trực tuyến chuyên đặt phòng như Agoda, Booking.com, Expedia… đua nhau giảm sâu thêm cho khách ở các khách sạn 5 sao từ Đà Nẵng đến Nha Trang, Phú Quốc… giá phòng từ 3 triệu đồng/đêm xuống còn 760.000 đồng/đêm, khách sạn 3 - 4 sao giảm còn 400.000 - 500.000 đồng/đêm. Đặc biệt, Vinpearl Resort Nha Trang vừa giảm giá thuê phòng đến 66% vừa ưu đãi nhiều dịch vụ đi kèm.

Thậm chí, chịu khó “săn” khuyến mại trên các trang đặt phòng trực tuyến, du khách có thể “sốc với mức giá trời ơi” ở chuỗi các khu nghỉ dưỡng 5 sao giảm tới 40 - 85% như: Vinpearl Resort & Spa Phu Quoc giảm từ 7,8 triệu đồng/đêm còn 1,7 triệu đồng/đêm; Melia Vinpearl Phu Quoc giảm từ 15 triệu đồng/đêm còn 3,4 triệu đồng/đêm; Wyndham Grand Phu Quoc từ 10 triệu đồng/đêm còn 1,5 triệu đồng/đêm, The Shells Resort & Spa Phu Quoc chỉ từ chưa đến 1,5 triệu đồng/đêm, Muong Thanh Luxury Phu Quoc chỉ từ 950.000 đồng/đêm…

Theo các chuyên gia du lịch, thời điểm này để hấp dẫn du khách nhất là khách quốc tế đến Việt Nam, bên cạnh việc kích cầu bằng việc giảm giá thuê phòng, các khách sạn nên tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ. Bởi dịch vụ có tốt, sản phẩm dịch vụ hấp dẫn mới thu hút được đông đảo khách một cách bền vững.

Đại diện một số khu nghỉ dưỡng cao cấp cho biết, hút khách bằng giảm giá chỉ là giải pháp ngắn hạn, tình thế, họ vẫn đang và sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư chuyển đổi số, tăng chất lượng nguồn nhân lực, tìm kiếm khách hàng thông qua các ứng dụng đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka...

Dịch vụ hàng không cũng không thể đứng ngoài. Theo đại diện Công ty Lữ hành Vietravel và một số đơn vị đánh giá, tour du lịch trong nước hiện có mức giá cao hơn thời điểm trước dịch Covid-19. Nguyên nhân được lý giải do trượt giá, nhiều hãng hàng không phải trả lại máy bay thuê kéo theo giá thuê tàu bay tăng...

Tuy nhiên, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của khách hàng, trước mắt, ngay trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lãnh đạo Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do các hãng khai thác trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31/8 - 5/9. Con số này tăng 15% so cùng kỳ năm 2019 và tăng 15% so thường lệ. Tại thị trường nội địa, nhu cầu du lịch phần lớn vẫn tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Vietnam Airlines sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại giai đoạn Quốc khánh 2/9. Bên cạnh đó, để đáp ứng xu hướng người dân thường lựa chọn các điểm đến nước ngoài tăng mạnh dịp nghỉ lễ, Vietnam Airlines Group sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế (gấp hơn 2 lần so cùng kỳ năm 2022).

Được biết, giá vé máy bay trong các kỳ nghỉ lễ quý IV năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức giá. Nhằm tránh thực trạng tăng giá phi mã vào cao điểm như dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, các hãng bay đưa ra khuyến nghị hành khách chủ động đặt mua vé sớm dịp Quốc khánh 2/9 qua các kênh bán vé chính thức để tìm được vé có khung giờ và giá phù hợp.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm