Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

7 tháng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 61,6%

TH

Thứ tư, 29/07/2020 - 22:07

(Thanh tra) - Tổng cục Thống kê cho biết, 7 tháng của năm 2020, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt gần 3,8 triệu lượt, giảm 61,6% so với cùng kỳ năm trước.

7 tháng khách quốc tế đến Việt Nam giảm 61,6%. Ảnh: Internet

Trong số đó, khách đến từ châu Á chiếm 73% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 63,9% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều giảm mạnh: Trung Quốc giảm 67,9%; Hàn Quốc giảm 65,7%; Nhật Bản giảm 61,5%; Đài Loan giảm 62,7%; Malaysia giảm 65,4%. Riêng khách đến từ Campuchia tăng 88,9%.

Khách đến từ châu Âu trong 7 tháng qua giảm 48,7% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ Liên bang Nga giảm 38,1%; Vương quốc Anh giảm 56,4%; Pháp giảm 57,3%; Đức giảm 53,8%...

Do diễn biến mới của dịch Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố trong nước nên Tổng cục Du lịch thường xuyên kết nối với Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo triển khai với những tình huống du khách hoãn, chuyển đổi tour, di chuyển khách ra khỏi địa bàn; đảm bảo an ninh, an toàn cho khách tại các khu, tuyến, điểm du lịch…

Theo nhận định, tình hình du lịch trong nước nhìn chung còn gặp rất nhiều khó khăn. Dự báo của nhiều chuyên gia cho thấy du lịch Việt Nam chỉ có thể được phục hồi khi dịch Covid - 19 được kiểm soát, giao thương kinh tế trên thế giới trở lại bình thường. Vì vậy, lúc này chưa thể đưa ra dự báo chắc chắn thời điểm phục hồi lượng khách du lịch, đặc biệt là khách du dịch quốc tế.

Trong thời gian tới, tinh thần chung của du lịch là thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, đảm bảo an toàn cho khách du lịch nội địa, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách quốc tế khi dịch bệnh được khống chế.

Theo Tổng cục Du lịch, sau một thời gian thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, trong tháng 6/2020, nhiều địa phương đã ghi nhận lượng khách nội địa tăng mạnh từ 1,5-3 lần so với tháng 5/2020. Trong số đó, Sa Pa (Lào Cai) tăng 2,65 lần; Quảng Ninh tăng 3,23 lần; Sầm Sơn (Thanh Hóa) tăng gấp 2 lần; Quy Nhơn (Bình Định) tăng 2,8 lần; Phú Yên tăng 1,5 lần, Phú Quốc tăng 1,68 lần./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm