Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Viettel cung cấp dịch vụ thoại chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam

Thứ hai, 24/12/2018 - 22:14

(Thanh tra) - Ngày 24/12, Viettel Telecom chính thức giới thiệu dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE - Voice over LTE hoạt động trên nền tảng mạng 4G đem tới trải nghiệm gọi điện chân thực hơn tới khách hàng.

VoLTE sẽ thay thế cho giải pháp CS Fallback vốn chỉ hoạt động trên nền tảng mạng 2G/3G. Lợi ích đầu tiên là thời gian thiết lập cuộc gọi VoLTE chỉ mất khoảng 2,7 giây, chưa tới một nửa thời gian so với trước đây, giúp người dùng có cảm nhận cuộc gọi được kết nối rất nhanh sau khi bấm phím gọi.

Về chất lượng cuộc gọi, VoLTE cung cấp thoại chất lượng cao (HD Voice), mang tới chất lượng tuyệt hảo cho các khách hàng có nhu cầu cao về gọi điện. Công nghệ HD Voice giúp đảm bảo âm thanh băng rộng, dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz - 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3kHz - 3,4kHz. Do đó, VoLTE có thể loại bỏ tạp âm giúp chất lượng cuộc gọi thoại tốt hơn nhiều lần. Khách hàng có cảm nhận âm thanh trung thực, trong trẻo, nghe rõ hơn ngay cả trong môi trường có nhiều tiếng ồn xung quanh như trên đường phố, công trường…

VoLTE là dịch vụ ưu đãi dành riêng với khách hàng VIP của Viettel, không chỉ miễn phí đăng ký mà còn giúp khách hàng tận hưởng tối đa các tiện ích 4G hiện đại.

VoLTE rút ngắn thời gian thiết lập cuộc gọi chỉ còn khoảng 2,7 giây, chưa tới một nửa thời gian so với công nghệ trước đây, và công nghệ HD Voice hỗ trợ dải tần âm thanh từ 50Hz - 7kHz giúp khử ồn tốt hơn, đem lại âm thanh trong trẻo, chân thực.

Viettel là nhà mạng có hạ tầng 4G rộng nhất với hơn 37.000 trạm phát sóng, phủ sóng 95% dân số từ vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa tới hải đảo, gồm 100% trạm thu phát 4G sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) hiện đại nhất thế giới. Nhờ đó, dịch vụ VoLTE của Viettel của được đảm bảo độ ổn định, giúp điện thoại tiết kiệm pin hơn so với công nghệ cũ hoạt động trên nền tảng 2G/3G, được coi là điểm ưu việt với những khách hàng có nhu cầu liên lạc nhiều.

Hiện nay, trên thế giới đang có hơn 500 nhà mạng cung cấp 4G LTE, tuy nhiên chỉ có khoảng 100 nhà mạng đầu tư triển khai dịch vụ VoLTE, trong đó có nhiều thương hiệu viễn thông lớn như AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), Reliance Jio, Bharti Airtel (Ấn Độ), Vodafone (Anh)... Do dịch vụ VoLTE thường mất vài năm để triển khai và kiểm thử, do hệ thống rất phức tạp và cần sự phối hợp của cả nhà mạng cùng các hãng thiết bị đầu cuối để cập nhật phần mềm tương thích.

VoLTE là dịch vụ ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP của Viettel. Ảnh: PV

Viettel đang phối hợp với các hãng điện thoại như Samsung, Oppo... để cập nhật phần mềm mới tương thích với dịch vụ VoLTE. Các điện thoại Apple iPhone từ iPhone 6 và chạy trên nền iOS 11.2 trở lên đều tương thích sẵn với dịch vụ này. Hệ thống dịch vụ VoLTE hiện nay đã triển khai trên 500.000 khách hàng, và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

VoLTE là dịch vụ ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP của Viettel. Khách hàng nhận được tin nhắn mời thông qua sử dụng chỉ cần đăng ký miễn phí qua tin nhắn SMS (hoặc tra cứu trên ứng dụng My Viettel), và bật tính năng gọi điện thông qua mạng 4G LTE trong điện thoại di động. Phần lớn smartphone hỗ trợ mạng 4G đều có thể sử dụng tính năng này khi được cập nhật phần mềm tương thích.

Dịch vụ VoLTE chỉ được sử dụng khi cả máy gọi đến và máy nhận cuộc gọi đều đã đăng ký và kích hoạt dịch vụ này trên thiết bị. Trong trường hợp một trong hai thiết bị chưa hỗ trợ VoLTE, hệ thống Viettel sẽ tự động chuyển về mạng 2G/3G để thực hiện cuộc gọi theo cách cũ.

Mạng 4G của Viettel được đánh giá ở vị trí số 1 Việt Nam về tốc độ, sự ổn định theo đánh giá của Speedtest và Cục Viễn thông Việt Nam, nhờ vào việc đầu tư tới 37.000 trạm phát sóng 4G trên khắp cả nước, phủ sóng từ thành thị cho tới các miền quê, hải đảo. Với việc có thêm dịch vụ gọi thoại chất lượng cao VoLTE, Viettel khẳng định luôn chú trọng vào nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên mọi khía cạnh.

P.V

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm