Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Phó Trưởng Đoàn Kiểm tra số 1348, công bố quyết định kiểm tra, kế hoạch kiểm tra đối với Ban Cán sự Đảng Bộ NN&PTNT.

Các nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; thời gian hoàn thành và báo cáo Bộ Chính trị trong quý IV/2024.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường quán triệt nội dung làm việc: "Đây là hoạt động kiểm tra thường xuyên, nhằm đánh giá đúng tình hình, ưu điểm, kết quả, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm (nếu có); nguyên nhân; những cách làm hay, mô hình tốt, những kinh nghiệm quý; những khó khăn, vướng mắc, bất cập và kiến nghị, đề xuất... của Ban Cán sự Đảng Bộ NN&PTNT trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, một lĩnh vực rất quan trọng trong việc cụ thể hóa 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược của Nghị quyết Đại hội".

Đồng thời, việc kiểm tra phải bảo đảm khách quan, chính xác, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy định của Đảng và quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Trong đó, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình, tự kiểm tra của các tổ chức được kiểm tra; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của đoàn kiểm tra; thực hiện đúng kế hoạch, lịch trình đã xác định và hoàn thành, báo cáo Bộ Chính trị trong quý IV/2024 theo quy định - Thường trực Ban Bí thư yêu cầu.

Ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo, quán triệt của Thường trực Ban Bí thư và thống nhất cao với kế hoạch kiểm tra, lịch trình làm việc, đề cương gợi ý của đoàn kiểm tra.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng đề nghị các đơn vị liên quan bám sát đề cương báo cáo, phối hợp chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung được kiểm tra; chuẩn bị chu đáo các tài liệu liên quan và phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn kiểm tra đạt kết quả cao nhất.

Hoàng Nam