Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nghiêm Lan
Thứ năm, 15/09/2022 - 22:55
(Thanh tra) - Ngày 15/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các nút giao giữa đường Nam Cao, đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang với Quốc lộ 51 và trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh.
Quốc lộ 1 đoạn qua TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thường xuyên ùn tắc giao thông. Nguồn ảnh: Internet
Theo đó, đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, đồng thời chấp thuận chủ trương cho Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mời đơn vị tư vấn khảo sát, khẩn trương lập hồ sơ xử lý “điểm đen” trình cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận triển khai thực hiện các giải pháp xử lý bất cập tại 2 nút giao trên quốc lộ 51. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 1 điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông.
Cụ thể, trên tuyến Quốc lộ 1, để bảo đảm công tác phân làn, tổ chức giao thông được đồng bộ, phù hợp với thực tế tình hình giao thông hiện nay, đề nghị điều chỉnh trên làn hỗn hợp đối với các đoạn tuyến có lắp đặt dải phân cách giữa và các đoạn tuyến có bề rộng mặt đường đủ bố trí 4 làn xe cơ giới (không có dải phân cách giữa) đoạn từ Km1862+600 (Ngã ba Nhà máy Nước Thiện Tân) đến Km 1787+428 (xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc), chỉ cho phép xe ô tô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 5 tấn, xe mô tô, gắn máy lưu thông.
Đối với nút giao Quốc lộ 51 với đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang cần bổ sung đèn mũi tên đi thẳng, biển chỉ hướng; đồng thời mở rộng mặt đường, lắp đặt dải phân cách giữa ô tô và xe máy trên đoạn có 5 làn xe. Riêng nút giao Quốc lộ 51 với đường Nam Cao, hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu, tách riêng pha đèn ô tô và xe máy, bảo đảm không lưu thông cùng thời điểm khi có tín hiệu đèn xanh và đồng bộ với các pha đèn còn lại.
Theo UBND tỉnh, thời gian qua trên tuyến Quốc lộ 1, từ Km 1862+600 đến Km1787+428, đoạn qua địa bàn tỉnh không bảo đảm an toàn, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người giữa xe ô tô với xe máy. Nguyên nhân chính được xác định là do việc tổ chức phân làn giao thông cho xe ô tô, xe mô tô lưu thông hỗn hợp trên làn sát mép đường. Điều này, dẫn đến trong quá trình lưu thông, xe ô tô chiếm hết mặt đường xe máy.
Tại nút giao Quốc lộ 51 với đường Nam Cao hướng từ Biên Hòa đi Vũng Tàu tín hiệu đèn xanh đi thẳng của ô tô và xe máy vẫn chung 1 pha đèn, gây ra nhiều vụ tai nạn giữa xe ô tô rẽ phải với xe máy đi thẳng.
Còn ở nút giao Quốc lộ 51 với đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang khả năng quan sát, nhận biết tín hiệu đèn hướng từ Vũng Tàu đi Biên Hòa đối với xe mô tô, gắn máy chưa thuận lợi.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tỉnh Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo các ban, ngành chức năng mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên biển, xử lý tàu cá “3 không”, tàu cá không đủ điều kiện tham gia hoạt động khai thác thủy sản trái phép, tàu cá đã xóa đăng ký nhưng vẫn còn hoạt động...
Văn Thanh
12:44 22/11/2024(Thanh tra) - Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Mường Ảng (Điện Biên) phát huy hiệu quả nguồn lực Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững, giúp diện mạo các địa bàn còn nhiều khó khăn đổi thay, tạo sinh kế, việc làm… giúp cải thiện đời sống Nhân dân, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm còn 22,13%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 18,04%.
Trần Trung
11:43 22/11/2024Thái Hải
11:24 22/11/2024Ngọc Phó
10:36 22/11/2024Kim Thành
21:13 21/11/2024Hoàng Nam
16:03 21/11/2024Bài và ảnh: Nguyễn Nhị
PV
Chu Tuấn - Quang Dân
Nhật Minh
N. Phê - L. Bình
Trần Quý
Thái Hải
Văn Thanh
Văn Thanh
Văn Thanh
Trần Quý