Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

TP HCM: 6 toa tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội

Chu Tuấn

Thứ ba, 07/12/2021 - 16:31

(Thanh tra) - Sáng 7/12, sau hải trình dài ngày rời cảng Nhật Bản, 6 toa tàu thuộc đoàn tàu số 8 và 9 thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP HCM) để bốc dỡ, vận chuyển về depot Long Bình, Thủ Đức (TP HCM).

6 toa tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội. Ảnh: Chu Tuấn

Sau khi làm thủ tục, đoàn tàu 8 và 9 được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM phối hợp với nhà thầu Hitachi tiến hành bốc dỡ và cố định lên xe siêu trường.

Lịch trình vận chuyển về depot Long Bình (thành phố Thủ Đức), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, 6 toa tàu lần lượt được chở về depot Long Bình vào rạng sáng các ngày 10/12 và 13/12 để lắp ráp. Đây là đoàn tàu loại 3 toa, dài 64,5 m, có thể chở tổng cộng 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng).

6 toa tàu lần lượt được chở về depot Long Bình vào rạng sáng các ngày 10/12 và 13/12 để lắp ráp. Ảnh: Chu Tuấn

Dự kiến đoàn tàu số 10 và 11 sẽ cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào sáng 8/12, vận chuyển về depot Long Bình và hạ tải lên ray trong ngày 15/12 và ngày 17/12.

Ông Hoàng Mai Tùng - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án metro Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) cho biết, việc đưa 4 đoàn tàu liên tiếp về TP HCM vào dịp cuối năm là tín hiệu đáng mừng cho dự án metro số 1 và là minh chứng cho những nỗ lực từ phía chủ đầu tư, nhà thầu ngay sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Đây là đoàn tàu loại 3 toa, dài 64,5 m, có thể chở tổng cộng 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Ảnh: Chu Tuấn

Ông Hoàng Mai Tùng cũng cho biết, do tác động của dịch Covid-19 từ năm 2020 và đợt bùng phát mạnh trong năm 2021, ảnh hưởng tiến độ dự án như việc nhập cảnh của chuyên gia (giới hạn di chuyển, cách ly dài ngày) và việc vận chuyển, sản xuất vật tư thiết bị ở nước ngoài, nhập về Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dự kiến đoàn tàu số 10 và 11 sẽ cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào sáng 8/12, vận chuyển về depot Long Bình và hạ tải lên ray trong ngày 15/12 và ngày 17/12. Ảnh: Chu Tuấn

Hiện, Ban Quản lý đường sắt đô thị cùng tư vấn, nhà thầu đang đánh giá lại những tác động của dịch đến dự án, trên cơ sở kiểm soát chặt chẽ các công việc cụ thể để đẩy nhanh tối đa việc thực hiện dự án. Tổng tiến độ của dự án đạt hơn 88%. Cụ thể, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) đạt 93%; CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát thành phố đến ga Ba Son) đạt 98%; CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 94%; CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 74%.

Ông Hoàng Mai Tùng cho biết thêm, năm 2022, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ đẩy nhanh công tác hoàn trả toàn bộ mặt bằng ga ngầm khu vực trung tâm để thành phố khôi phục cảnh quan và dự kiến sẽ hoàn thành nhập khẩu toàn bộ 17 đoàn tàu của dự án, để công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao được đúng kế hoạch.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm