Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tin xã hội 104/2020

Thứ hai, 28/12/2020 - 18:30

(Thanh tra)- 0h ngày 1/1/2021, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại ba điểm là Hồ Gươm, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình, thời gian 15 phút.

30 quận huyện đều có điểm bắn, trong đó 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Mỗi điểm tầm cao sẽ bố trí 800 quả pháo tầm cao và 60 giàn tầm thấp; tại các điểm tầm thấp bố trí 120 giàn, thời gian bắn 15 phút.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo khoảng tối và đêm 29/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Từ ngày 30/12, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8 - 11 độ, vùng núi 4 - 7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Tỉnh Quảng Ngãi thu hồi số tiền 3,5 tỷ đồng khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Lý do là kỳ thi THPT năm nay không phải là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ngãi có chính sách khen thưởng cho học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp đạt 27 điểm trở lên; riêng với tổ hợp Văn, Sử, Địa đạt 25 điểm trở lên được thưởng gấp 10 lần mức lương cơ sở.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các địa phương gửi báo cáo khảo sát tình hình nợ lương, thưởng với thời hạn là ngày 27/12. Tuy nhiên, dù đến hạn nộp báo cáo, rất ít địa phương gửi về cho bộ. Báo cáo về tình hình thưởng Tết chỉ là thông tin thị trường tham khảo, không bắt buộc, theo nhu cầu của xã hội cũng như phục vụ quản lý Nhà nước thì bộ, địa phương khảo sát nắm bắt tình hình.

Khoảng 4h sáng ngày 27/12, Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng) phát hiện 86 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam. Những người này khai nhận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê và đi qua biên giới các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang từ tháng 2/2019 đến 5/2020. Do tình hình dịch bệnh và lực lượng chức năng Trung Quốc truy quét mạnh những người nhập cảnh trái phép nên đã tìm cách vượt biên về Việt Nam.

Hải Phong

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm