Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua Tổng đài 1022

Kim Thành

Thứ năm, 20/06/2024 - 14:13

(Thanh tra) - Ngày 20/6, UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo Văn phòng UBND TP tổ chức thực hiện việc tập huấn, khai thác Tổng đài 1022 về quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan.

Giao diện Tổng đài 1022 TP thiết lập. Ảnh: KT

Nhằm bảo đảm hiệu quả, kịp thời và mang lại lợi ích thiết thực cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP tiếp tục vận hành Tổng đài 1022 theo quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 587/QĐ-UBND ngày 5/3/2024 của UBND TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Minh Cường vừa có ý kiến chỉ đạo giao Viễn thông Hải Phòng (VNPT Hải Phòng), đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin Tổng đài 1022 phối hợp với Văn phòng UBND TP tổ chức thực hiện việc tập huấn, khai thác cho các cơ quan, đơn vị liên quan về quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện theo quy định tại quy chế phối hợp.

Theo đó, xây dựng nội dung, hình ảnh về Tổng đài 1022 TP bảo đảm ngắn gọn, thiết thực, đúng quy định gửi các sở, ban, ngành TP, địa phương để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân trên địa bàn về hoạt động của Tổng đài 1022 TP.

Tiếp tục chỉ đạo Tổng đài 1022 thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân qua Tổng đài 1022 để cập nhật vào hệ thống phần mềm bảo đảm hiệu quả và đúng quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 587/QĐ-UBND.

Các sở, ban, ngành TP và địa phương căn cứ vào đặc điểm, tình hình của cơ quan, địa phương để lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp về hoạt động của Tổng đài 1022 TP đến tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng quản lý biết và hưởng ứng sử dụng, kịp thời phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 TP.

Các cơ quan thông tấn, báo chí, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh phù hợp khác về hoạt động của Tổng đài 1022 để các tổ chức, cá nhân biết và hưởng ứng sử dụng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.  

Mai Lê

16:20 05/12/2025
Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

Cấm xe máy xăng ở Hà Nội: Cần giải pháp đồng bộ

(Thanh tra) - Để cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ùn tắc giao thông và hướng tới mục tiêu phát triển đô thị bền vững, HĐND TP Hà Nội vừa thông qua nghị quyết quy định thực hiện vùng phát thải thấp trong một số khu vực nội đô vào những khung giờ nhất định. Đây được xem là bước ngoặt lịch sử, định hình lại thói quen đi lại và phong cách sống của hàng triệu người dân Thủ đô.

Hải Hà

12:54 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm