Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 01/07/2019 - 08:48
Từ 1/7, lương cơ sở tăng từ 1.390.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng. Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, viên chức đều được tăng lương.
Tiền lương của cán bộ, công chức và các khoản phụ cấp sẽ tăng mạnh từ 1/7/2019.
Cách tính lương cán bộ, công chức, viên chức được áp dụng theo quy định tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP, theo công thức: Mức lương = Hệ số lương x Mức lương cơ sở.
Do vậy, đối tượng nào có hệ số lương càng cao, mức lương cũng sẽ tăng cao tương ứng. Đối với cán bộ lãnh đạo Nhà nước
Theo Nghị quyết 730/2004/NQ-UBTVQH11, Chủ tịch nước hiện đang giữ hệ số lương 13,0 - cũng là hệ số lương cao nhất trong tất cả chức danh lãnh đạo.
Mức lương trước ngày 1/7/2019: 1.390.000 đồng x 13 = 18.070.000 đồng/tháng
Mức lương từ ngày 01/7/2019: 1.490.000 đồng x 13 = 19.370.000 đồng/tháng (tăng 1.300.000 đồng/tháng).
Đối với công chức trong cơ quan Nhà nước
Theo Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP, hệ số lương cao nhất là 8,0 (bậc 6, công chức loại A3, nhóm 1), gồm: Chuyên viên cao cấp; Thanh tra viên cao cấp; Kiểm soát viên cao cấp thuế; Kiểm toán viên cao cấp; Kiểm soát viên cao cấp ngân hàng; Kiểm tra viên cao cấp hải quan; Thẩm kế viên cao cấp; Kiểm soát viên cao cấp thị trường.
Mức lương trước ngày 01/7/2019 là: 1.390.000 đồng x 8 = 11.120.000 đồng/tháng
Mức lương từ ngày 01/7/2019 là: 1.490.000 đồng x 8 = 11.920.000 đồng/tháng (tăng 800.000 đồng/tháng).
Đối với giáo viên
Tiền lương của giáo viên, giảng viên từ tháng 7/2019 tăng thêm từ 165.000 đồng/tháng đến 800.000 đồng/tháng tùy vào từng đối tượng.
Đối với giáo viên, giảng viên trong các trường công lập
* Đối với giảng viên:
Theo Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước tại Nghị định 204/2004/NĐ-CP, hệ số lương cao nhất của giảng viên là 8,0 (bậc 6, viên chức loại A3, nhóm 1).
Hệ số lương nêu trên có thể áp dụng đối với: Giáo sư và giảng viên cao cấp.
Mức lương trước ngày 01/7/2019 là: 1.390.000 đồng x 8 = 11.120.000 đồng/tháng
Mức lương từ ngày 01/7/2019 là: 1.490.000 đồng x 8 = 11.920.000 đồng/tháng (tăng 800.000 đồng/tháng).
* Đối với giáo viên
Hệ số lương cao nhất của giáo viên là 6,38 (bậc 6, viên chức loại A2, nhóm 2).
Hệ số lương nêu trên có thể áp dụng đối với: Giáo viên trung học cao cấp.
Mức lương trước ngày 01/7/2019 là: 1.390.000 đồng x 6,38 = 8.868.200 đồng/tháng
Mức lương từ ngày 01/7/2019 là: 1.490.000 đồng x 6,38 = 9.506.200 đồng/tháng (tăng 638.000 đồng/tháng)./.
Theo V.H/VOV.VN
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hoá cho biết, tính đến hết tháng 9/2026, toàn tỉnh có 2.316 đơn vị chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền khoảng 478 tỷ đồng. Trong đó, 336 đơn vị chậm đóng trên 12 tháng, với số tiền khoảng 244 tỷ đồng; 19 đơn vị có số tiền chậm đóng lớn, kéo dài, chiếm gần 40% tổng số tiền chậm đóng toàn tỉnh.
Hương Trà
(Thanh tra) - Công an xã Yên Thọ, tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, hỗ trợ một người dân nhận lại số tiền 300 triệu đồng do chuyển nhầm tại xã Yên Thọ.
Hương Trà
Văn Thanh
Thu Huyền
Thanh Lương
Thanh Lương
Hương Trà
Trung Hà
Thái Hải
Duy Cường
Nhóm PV Bản tin Thanh tra
Nhóm PV
Trần Quý