Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Khu di tích lịch sử đặc biệt Lam Kinh đón 12.000 lượt khách đến tham quan dịp Tết

Văn Thanh

Thứ ba, 24/09/2024 - 15:00

(Thanh tra) – Chiều ngày 12/2/2023 (Mùng 3 Tết Giáp Thìn), ông Nguyễn Xuân Toán, Trưởng Ban quản lý di tích lịch sử Lam Kinh (Thanh Hóa) cho biết, trong 3 ngày Tết đơn vị đã đón khoảng 12.000 lượt khách đến tham quan, thắp hương cầu may mắn trong năm mới.

Du khách đến tham quan khu dic tích lịch sử đặc biệt Lam Kinh đầu năm mới. Ảnh: VT

Đặc biệt, nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, từ ngày 10/2/2024 đến hết ngày 13/2/2024 (Mùng 1 đến hết Mùng 4 tháng Giêng), đơn vị sẽ miễn phí cho người dân và du khách đến tham quan, dâng hương.

Cụ thể, Ban Quản lý di tích lịch sử Lam Kinh sẽ mở của đón khách và miễn phí tham quan ở Khu di tích lịch sử đặc biệt Lam Kinh nằm ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân và xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Đông đảo du khách thập phương đến Khu di tích lịch sử Lam Kinh dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: VT

Để phục vụ nhân dân và du khách, trong dịp Tết cổ truyền, Ban quản lý di tích lịch sử Lam Kinh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động tại khuôn viên di tích, như: Viết câu đối, cho chữ đầu xuân tại đền thờ vua Lê Thái Tổ; trưng bày triển lãm ảnh; lễ hội khai Xuân (mùng 4 tháng Giêng),  lễ hội Trung Túc Vương Lê Lai với các trò chơi, trò diễn dân gian, lễ hội rước kiệu (ngày mùng 8 tháng Giêng).

“Nhân dân và du khách đến tham quan, dâng hương và du xuân tại di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh sẽ nhận được sự quan tâm tiếp đón, phục vụ chu đáo của đơn vị quản lý di tích. Đây sẽ là dịp trải nghiệm, kỷ niệm thú vị sẽ góp phần bảo tồn, phát huy, giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc”, ông Nguyễn Xuân Toán nói.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm