Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 12/03/2019 - 06:35
(Thanh tra)- Mặc dù đường tránh Pleiku đã thông tuyến, thế nhưng hầu hết những hạng mục công trình phụ như rãnh thoát nước, cột tiêu… vẫn chồng chất “ngổn ngang”. Thậm chí, nhiều hạng mục công trình xuất hiện dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.
Ngã tư không có đèn báo, tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông. Ảnh: KN
Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị Pleiku có tổng chiều dài 30,6km, qua địa bàn các huyện Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và TP Pleiku, với mức đầu tư hơn 844,5 tỉ đồng. Đây là dự án được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 23/2/2016 và Quyết định đầu tư ngày 28/4/2016. Thi công tuyến đường gồm 4 nhà thầu liên danh: Công ty Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức (Gia Lai), Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam (Đắk Lắk), Công ty TNHH An Nguyên (Đắk Lắk), Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuât nhập khẩu 168 Việt Nam được chỉ định thực hiện gói thầu xây lắp thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Tấm đan bê tông đi vào đường dân sinh không đảm bảo chất lượng. Ảnh: KN
Cụ thể, theo thỏa thuận liên danh nhà thầu (ngày 15/12/2016), phần giá trị của các thành viên trong Liên danh Quang Đức - Hoàng Nam - An Nguyên - 168 Việt Nam thực hiện lần lượt là 57%, 20%, 13% và 10%. Như vậy, giá trị hợp đồng tương tự các thành viên liên danh lần lượt phải đáp ứng tối thiểu là 225,7 tỷ đồng; 79,2 tỷ đồng; 51,48 tỷ đồng và 39,6 tỷ đồng.
Hàng cột bên lề đường bị hư hỏng nặng. Ảnh: KN
Được biết, dự án này từ khi triển khai đến nay đã vướng rất nhiều “sự cố”, từ tiến độ công trình, chỉ định thầu chưa chuẩn hay việc cho tạm ứng tiền... Bộ GTVT đã phải gia hạn thời gian hoàn thành để bàn giao lần thứ hai, chậm nhất đến ngày 30/11/2018, sẽ phải hoàn thiện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa nghiệm thu và còn có hạng mục công trình phụ chưa hoàn thành. Trên thực tế, tại các điểm giao nhau với đường nông thôn dân sinh, các tấm đan gác ngang rãnh thoát nước để nối thông tuyến giao nhau với đường tránh Pleiku cũng đã xuất hiện các dấu vết bị gãy và bong tróc bê tông, để lộ “thiên” những tấm đan của sắt trông rất phản cảm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông hiện hữu.
Hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện. Ảnh: KN
Trước sự việc trên, đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh Gia Lai cần nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan nhanh chóng kiểm tra, xử lý và khắc phục những “sự cố” trên.
Khuất Nguyên
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đồng hành cùng em tới trường tại bản Chiềng Ban (Tú Nang, Yên Châu, Sơn La), Công ty cổ phần ROX Key Holdings đã tài trợ tu sửa lớp học, thư viện, quyên góp sách vở, đồ dùng học tập và trao học bổng cho các em học sinh.
Thu Nga
21:26 11/12/2024(Thanh tra) - Tính đến 10/12/2024, toàn tỉnh có 3.194 hộ nhà tạm, nhà dột nát có nhu cầu cấp thiết cần hỗ trợ xây dựng đảm bảo các tiêu chí; trong đó có 911 nhà sửa chữa, 1.066 nhà cần được hỗ trợ và 1.217 nhà cần xóa.
Trần Kiên
20:41 11/12/2024Trung Hà
15:05 11/12/2024PV
14:44 11/12/2024Bùi Bình
14:37 11/12/2024Văn Thanh
13:59 11/12/2024Hương Giang
Hương Giang
Theo VietinBank
Liên Hương
Thu Nga
Trung Hà
Bùi Bình
Bùi Bình
Trung Hà