Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Lai Châu: Không có thiệt hại về người trong các vụ hỏa hoạn

Trung Hà

Thứ sáu, 08/12/2023 - 12:21

(Thanh tra) - Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xảy ra 5 vụ cháy, giảm 54,5% so với năm 2022, gây thiệt hại hơn 2,8 tỷ đồng và đặc biệt không có thiệt hại về người trong các vụ hỏa hoạn.

Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH cùng cán bộ, công chức viên chức các sở, ban, ngành diễn tập PCCC tại Khu Hành chính-Chính trị tỉnh Lai Châu. Ảnh: Internet

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Lai Châu, trong năm 2023, đã tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh trình UBND tỉnh ban hành 7 văn bản và tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành 144 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Đối với công tác tuyên truyền xây dựng lực lượng PCCC quần chúng, phòng đã chủ động xây dựng và đăng tải 40 tin bài về công tác PCCC và CNCH trên Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Lai Châu, 4 bài viết tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH đăng tải trên website C07, Bộ Công an.

Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng 12 tin, bài tuyên truyền về các lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, xây dựng 06 phóng sự tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Lai Châu và phát 160 lượt clip tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH.

Phối hợp với các đơn vị tổ chức mở 29 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 2.400 người, gồm: Lực lượng PCCC cơ sở 1.560 người; lực lượng dân phòng 808 người; lực lượng PCCC chuyên ngành 32 người.

Tổ chức tuyên truyền trải nghiệm, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH cho 6.694 người là cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh.

Học sinh Trường PTTH Nội trú huyện Phong Thổ thực hành chữa cháy dưới sự hướng dẫn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lai Châu. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu

Phòng đã chủ trì, phối hợp với công an các huyện, thành phố hướng dẫn công an cấp xã tham mưu cho lãnh đạo, chính quyền địa phương hướng dẫn, tổ chức tập huấn, xây dựng và thực tập phương án chữa cháy tại các tổ liên gia an toàn PCCC phù hợp với điều kiện thực tế đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn cho các thành viên trong tổ liên gia an toàn PCCC.

Công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH tại các huyện, thành phố chủ yếu tập trung bằng hình thức qua loa phát thanh của phường, xã, thôn và cán bộ công an các cấp cùng UBND cấp xã đã trực tiếp tuyên truyền kiến thức về PCCC và CNCH tới các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong năm 2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lai Châu đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với 620 lượt cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo phân cấp.

Qua công tác kiểm tra phát hiện và tiến hành xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực PCCC 08 vụ, số tiền 37,5 triệu đồng. Kiểm tra các điều kiện an toàn về PCCC và cấp 08 giấy phép vận chuyển chất hàng nguy hiểm về cháy nổ cho các phương tiện xe vận chuyển chất hàng nguy hiểm về cháy nổ theo quy định.

Hướng dẫn công an các huyện, thành phố rà soát, thành lập mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 14/10/2023 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xây dựng 09 điểm chữa cháy công cộng và 99 tổ liên gia an toàn về PCCC, đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với 100% tổ liên gia an toàn về PCCC trên địa bàn tỉnh.

So với cùng kỳ năm 2022, năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lai Châu có số vụ cháy giảm 06 vụ (05/11 vụ) bằng 54,5%; số người chết giảm 1 người (0/1 người); số người bị thương không tăng, không giảm (0/0 người); thiệt hại về tài sản giảm 1.128 triệu đồng; số vụ CNCH không tăng không giảm 01 vụ (1/1 vụ); số người chết không tăng không giảm 1 người (1/1), vượt các chỉ tiêu được giao.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm