Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Quận 9 cần có khát vọng mãnh liệt, trở thành đô thị sáng tạo, tương tác cao

Tuấn Nhật

Thứ tư, 05/08/2020 - 16:51

(Thanh tra) - Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, quận 9 cần có khát vọng mãnh liệt, ý chí quyết tâm hơn nữa, xác định mục tiêu phát triển trong 5 - 10 năm tới là trở thành một đô thị sáng tạo, tương tác cao…

Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 9 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: TN

Ngày 5/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 9 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc.

Tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh cho biết, trong nhiệm kỳ qua, nhiều dự án phát triển kinh tế, xã hội được đầu tư trên địa bàn, góp phần thay đổi diện mạo của quận; kinh tế tiếp tục tăng trưởng, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cơ cấu ngành kinh tế đã chuyển dịch theo định hướng “dịch vụ - công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp đô thị”. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm về giá trị sản xuất của ngành kinh tế 10,6%.

Công tác đầu tư xây dựng được thực hiện tương đối đồng bộ trên các lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước, giáo dục, văn hóa, y tế… đã từng bước thay đổi bộ mặt đô thị của quận.

Tổng vốn ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản từ 2016 - 2020 trên 6.853 tỷ đồng; tổng vốn ngân sách do quận quản lý thực hiện đầu tư xây dựng cơ ước đạt được khoảng 1.863,58% tỷ đồng; khối lượng thực hiện bình quân hàng năm là 372,72 tỷ đồng (đạt 149,09% so với chỉ tiêu nghị quyết).

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 9 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: TN

Theo Chủ tịch UBND TP, trong thời gian tới, quận 9 được định hướng là một bộ phận của khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông, là trung tâm phát triển các lĩnh vực dịch vụ, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ kỹ thuật cao...

Đây sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi để thúc đẩy kinh tế - văn hóa - xã hội của quận 9 phát triển. Trên cơ sở đó, Đảng bộ quận cần có cái nhìn tổng quát, toàn diện hơn nữa về những thế mạnh, điều kiện sẵn có, cũng như những khó khăn, vướng mắc cần được tập trung tháo gỡ.

Chủ tịch UBND TP cho rằng, hiện nay TP tập trung phát triển kinh tế dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Do đó, là một trong những quận cửa ngõ phía Đông của TP, đang trong quá trình đô thị hóa, dư địa tăng trưởng còn rất lớn, đồng thời cũng là một thành phần trong khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

“Quận 9 cần có khát vọng mãnh liệt, ý chí quyết tâm hơn nữa, xác định mục tiêu phát triển trong 5 - 10 năm tới là trở thành một đô thị sáng tạo, tương tác cao”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, quận 9 cần tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 2 con số, trong đó đột phá vào những ngành mà quận có thế mạnh và tiềm năng như thương mại dịch vụ, công nghệ cao và logistic; tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo tiêu chuẩn ASEAN-4 tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên sân nhà.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm