Ngày 29/6, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ đã làm rõ các nội dung về hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); hướng dẫn sử dụng tài liệu phục vụ công tác thanh tra thi; hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022; cách ghi nhật ký, biên bản, báo cáo; nghiên cứu tình huống thực tế áp dụng quy chế thi để xử lý phù hợp, chính xác, nghiêm minh…

Đồng thời, cũng đã dành thời gian để trao đổi, thảo luận một số nội dung còn băn khoăn, vướng mắc trong khi làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra các nội dung trong kỳ thi.

Nhấn mạnh tại buổi tập huấn, TS. Trương Nam Hưng yêu cầu, đội ngũ cán bộ giảng viên được điều động làm nhiệm vụ tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 nêu cao ý thức, trách nhiệm, nắm vững những quy chế, quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ công tác thanh tra, kiểm tra.

Đặc biệt, phải thực sự gương mẫu, trung thực, khách quan trong thi hành nhiệm vụ; góp phần đảm bảo kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng, khách quan theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ đã làm rõ các nội dung về hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành của Bộ GD&ĐT. Ảnh: ĐHĐL

Theo kế hoạch, kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày (7- 8/7/2022).

Theo quy chế, kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 có nhiều điểm mới so với các kỳ thi trước đây, điển hình là thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến (trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia) nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thuận tiện cho thí sinh ở mọi nơi, mọi lúc.

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển đại học của thí sinh xét tuyển đợt 1 được đăng ký và ghi nhận vào hệ thống trong khoảng thời gian quy định, từ sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tới khi công bố kết quả thi và kết quả điểm phúc khảo (nếu có).

Cùng với đó, việc đăng ký và điều chỉnh thực hiện trong 1 đợt (thay vì 2 đợt như trước đây); việc tính mức điểm ưu tiên được điều chỉnh nhằm tạo sự công bằng giữa các nhóm thí sinh thuộc các khu vực và đối tượng khác nhau, áp dụng theo lộ trình từ năm 2023; các vật dụng, đồ dùng không được phép mang vào phòng thi của thí sinh phải để cách phòng thi tối thiểu 25m…

Trọng Tài