Nhận được tin báo từ huyện Hướng Hóa, UBND tỉnh Quảng Trị dưới sự chủ trì của ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh họp khẩn với các ngành, để bàn phương án ứng cứu khẩn cấp.

UBND tỉnh Quảng Trị đã lập Đoàn Công tác khẩn cấp và Ban Chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng làm Trưởng đoàn; ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành lên ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu.

Rạng sáng nay, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang dồn toàn lực để ứng cứu những người bị vùi lấp tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá. 

Cũng trong sáng nay, các đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Trị sẽ đến các vùng xung yếu chỉ đạo công tác ứng cứu nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và của. Tại hai huyện Hướng Hoá và Đakrông, nhiều tuyến đường bị ngập nặng và chia cắt.

Riêng tuyến đường vào xã Hướng Lập và Hướng Việt của huyện Hướng Hoá đoạn Km8, Km15, Km19 bị sạt lở, khiến giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
Công tác ứng cứu đang được triển khai kịp thời tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337. Ảnh: La Thành

Sáng nay tại lễ truy điệu 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3, Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã xác nhận, lúc 1 giờ sáng vụ sạt lở đất vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 337, Bộ Quốc phòng.

Hiện, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương triển khai công tác ứng cứu.

 

Huy Tưởng