Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, hiện, các tàu du lịch hoạt động trên địa bàn tỉnh đã ở khu neo đậu tránh trú bão an toàn. Đến 7h ngày hôm nay (7/9), tổng số khách du lịch trên địa bàn tỉnh là hơn 2.500 người đã được lưu trú an toàn trên đất liền.

Toàn bộ 5.556 tàu cá đã di chuyển đến các khu tránh trú bão an toàn; hơn 3.500 lao động trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển đã di chuyển lên bờ; hơn 2.000 hộ dân đã được di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ ảnh hưởng, mất an toàn.

Hồ Yên Lập, là hồ chứa lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngày 5/9, hồ thủy lợi Yên Lập đã mở cửa xả tràn công suất 10m3/s. Trong sáng nay, hồ Yên Lập đã tăng công suất xả tràn lên 16m3/s để đảm bảo an toàn.

Công tác chỉ đạo, điều hành đã được triển khai đồng bộ, liên tục từ tỉnh đến cơ sở. Các địa phương đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng trực để hỗ trợ người dân kịp thời. Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh chưa có thiệt hại đáng kể. Ghi nhận tại một số địa phương có gãy đổ cây xanh đô thị, tốc mái một số nhà dân.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTTT 

Lắng nghe báo cáo và qua kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự chủ động của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống bão của tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời nhấn mạnh, diễn biến của cơn bão số 3 vẫn rất phức tạp, vì vậy, tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác chuẩn bị ứng phó với các tình huống có thể phát sinh, nhất là tại các vị trí xung yếu như hồ đập, các tuyến đê biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở...

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tổ chức thường trực 24/24h, theo dõi sát diễn biến của cơn bão để tiếp tục chủ động phòng, chống, mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn về người, hạn chế thấp nhất các thiệt hại về tài sản.

Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu về mức độ rủi ro, nguy cơ thiệt hại đối với từng cấp gió để chủ động phương án phòng tránh; tuyệt đối không để người dân quay trở lại các lồng bè, tàu đang neo đậu khi chưa đảm bảo an toàn. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu, lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão khi cần thiết; sẵn sàng công tác cứu hộ, cứu nạn khi có vấn đề xảy ra.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh phải lên phương án sẵn sàng ứng phó hoàn lưu sau bão; tiếp tục đổi mới công tác thông tin về bão, phương pháp chống bão để người dân hiểu dễ, hiểu đúng, dễ làm theo.

Trọng Tài