Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 23/03/2013 - 09:09
(Thanh tra) - Theo Văn phòng phía Nam Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS), do biện pháp chế tài chưa đủ mạnh, đã khiến nhiều doanh nghiệp lộng hành lập trang web giả bán hàng qua mạng khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp đăng ký nhằm lừa đảo người tiêu dùng.
Trong năm 2012, có hơn 1.000 trường hợp người tiêu dùng phản ánh qua điện thoại nhờ văn phòng VINASTAS phía Nam tư vấn, hướng dẫn giải quyết khiếu nại khi mua phải hàng hóa dịch vụ không đảm bảo chất lượng, hoặc nhờ được tư vấn hướng dẫn về luật pháp.
Hơn 85% khiếu nại về chất lượng hàng hóa; bảo hành và chất lượng dịch vụ; hàng điện, điện tử, điện lạnh; vệ sinh an toàn thực phẩm trong tổng số khiếu nại của người tiêu dùng trong năm 2012 được VINASTAS phía Nam giải quyết, cho thấy tỷ lệ khiếu nại các lĩnh vực này rất cao, người bán hàng và nhà cung cấp dịch vụ đang ngày càng xem thường người tiêu dùng với những gì họ đã cam kết.
Năm qua, VINASTAS phía Nam đã giải quyết thành công hơn 84% các vụ việc, đòi lại quyền lợi vốn có của người tiêu dùng.
Tuấn Lan
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được thành tích đáng tự hào. Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng và sửa chữa 2.995 căn nhà trong tổng số 3.022 căn theo kế hoạch, tương đương 99%.
Bùi Bình
00:00 13/12/2024(Thanh tra) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị Đánh giá công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa (SGK) giai đoạn 2018 - 2024, diễn ra ngày 12/12, tại Hà Nội.
Lê Phương
21:44 12/12/2024Theo EVNNPC
21:24 12/12/2024Theo EVNNPC
21:11 12/12/2024Theo EVNNPC
21:10 12/12/2024Thái Hải
21:09 12/12/2024Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC