Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trà Vân
Thứ ba, 01/03/2022 - 06:36
(Thanh tra)- Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương lần đầu cởi mở về những câu chuyện chống dịch chưa từng có tiền lệ của công ty, cũng như những giá trị cốt lõi giúp một doanh nghiệp gia đình có thể vượt qua khó khăn, khủng hoảng.
Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Chia sẻ về những giai đoạn khó khăn, thách thức chưa từng có, bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh, Tân Hiệp Phát luôn luôn truyền thông cho nhân viên và tạo cho mọi người nền tảng là công ty là một gia đình thứ hai. Tuy nhiên, công ty xây dựng mô hình chuyên nghiệp, điều có lợi cho cả sự phát triển của doanh nghiệp lẫn phù hợp với mong muốn người lao động.
"Đối với Tân Hiệp Phát, chúng tôi đã rất nhiều lần thay da đổi thịt, xé rất nhiều những lớp áo để hiểu và xây dựng được mô hình, tạo ra được cơ chế mà ở đó, nhân viên có thể được tự do đề xuất, được kiểm soát, được quản lý và được ghi nhận. Mặc dù họ không phải máu mủ của gia đình của nhà sáng lập nhưng đó là yếu tố cực kỳ quan trọng", bà Trần Uyên Phương chia sẻ.
Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát thừa nhận điều khiến cho một doanh nghiệp trưởng thành hơn chính là khủng hoảng. Thậm chí, bà Trần Uyên Phương còn nói rằng khi nhắc tới Tân Hiệp Phát, mọi người thường hay nhắc tới những khủng hoảng. Tuy nhiên, điểm quan trọng là sau mỗi khủng hoảng doanh nghiệp đã thay đổi và giúp nội lực của chính mình mạnh hơn để phát triển.
Trải qua 3 thập niên hình thành và phát triển, bà Trần Uyên Phương nói rằng, Tân Hiệp Phát vẫn là doanh nghiệp trẻ nhưng nằm trong số 3-4% doanh nghiệp "vừa và lớn" theo định nghĩa của VCCI. Thành tựu đó đòi hỏi rất nhiều thay đổi trong tư duy, cách quản lý, tạo cơ hội cho nhân viên phát triển và thể hiện khả năng của họ đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện nay.
"Điểm quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát chính là hai chữ gia đình. Tuy nhiên, nó có cả ưu điểm và nhược điểm. Với công ty gia đình, tôi nhận thấy cứ sung sướng thì lại dễ tan rã, nhưng mà cứ khó khăn thì lại nắm tay nhau đoàn kết với nhau và dựa lưng vào nhau. Chính sự đoàn kết ấy là sức mạnh. Lịch sử cũng đã chứng minh dân tộc Việt Nam thường đoàn kết, chung sức đồng lòng, sẻ chia gắn kết mỗi khi đối mặt khó khăn, thách thức", bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh.
Chính những giá trị đó cũng đã giúp Tân Hiệp Phát thực hiện an toàn quá trình 3 tại chỗ. Theo chia sẻ của bà Trần Uyên Phương, Tân Hiệp Phát bắt đầu thực hiện 3T (3 tại chỗ) vào ngày 19/7/2021 tại Bình Dương, một trong những tâm dịch lớn nhất cả nước, trước khi thực hiện ở Hậu Giang và Hà Nam. Điểm chung của quá trình này là thời gian chuẩn bị rất ngắn.
"Có địa điểm, chúng tôi tiến hành 3 tại chỗ chỉ sau đúng 24 giờ kể từ khi thông báo. Nhờ kinh nghiệm ở Bình Dương nhưng thành thực mà nói, sự lúng túng là điều không thể tránh khỏi, nhất là với những anh chị em công nhân tại các địa điểm sản xuất", Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương chia sẻ.
Tuy nhiên, chính những sự lúng túng ấy cũng để lại những câu chuyện thú vị nhưng đầy xúc cảm, thể hiện được giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát. Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát, trong giai đoạn đầu thực hiện 3T, rất nhiều anh chị em công nhân ở Tân Hiệp Phát không nghĩ mình sẽ phải ở lại công ty tới hơn 120 ngày.
Rất nhiều người đi vào nhà máy thực hiện 3T với vẻn vẹn 3 bộ đồ. Những ngày trời nắng ráo, số quần áo này là đủ. Tuy nhiên, quãng thời gian hơn 120 ngày thực hiện 3 tại chỗ khiến số đồ này nhanh chóng bị "thiếu". Bên cạnh nỗi lo chống dịch, nhiều người lao động của Tân Hiệp Phát có thêm nỗi lo quần áo không khô đủ nhanh để có đồ mặc.
Chia sẻ về những câu chuyện đó là "buồn cười" nhưng cũng là kỷ niệm "vô cùng đáng nhớ", bà Trần Uyên Phương cho biết: "Có một bạn nhắn tin cho Phương là ‘chị ơi em đem có 2 cái quần, nhưng mà bây giờ em cũng không biết là ai lấy nhầm của em một cái rồi, bây giờ em chỉ sợ là em mặc mà nó không có khô kịp thì không có quần để thay nữa’".
Để đảm bảo an toàn cho hơn 1.000 con người giữa tâm dịch Bình Dương là một nhiệm vụ khó khăn về giải pháp và tốn kém về kinh tế. Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát đã chọn cho mình được lối đi riêng, chấp nhận hy sinh những gì có thể đong đếm để đổi lại những điều to lớn mà không thể lượng hóa tại chính thời điểm đó.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thực tế, năm 2025 không phải là một năm thuận lợi đối với ngành phân bón nói chung và Phú Mỹ nói riêng. Dù giá bán duy trì ở mức cao hơn kế hoạch, thị trường trong nước lại chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ nguồn hàng nhập khẩu giá rẻ. Giá nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là khí cho sản xuất tiếp tục neo cao, với mức tăng 6,26% so với kế hoạch, cùng với biến động tỷ giá đã đẩy giá thành sản xuất lên cao hơn dự kiến. Bên cạnh đó, chính sách thuế xuất khẩu phân bón chưa được điều chỉnh kịp thời cũng làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
PV
(Thanh tra) - Tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025 (Asia Pacific Economic Forum - APEF 2025) vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Công ty TNHH LPF FUND vinh dự được nhận Chứng nhận và Kỷ niệm chương Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt 2025, ghi nhận cho những nỗ lực của LPF FUND trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính xanh.
Nguyệt Thu
Nguyệt Thu
Trọng Tài
PV
PV
Văn Thanh
Hương Giang
Hương Giang
Trần Quý
Phúc Lâm
Nhóm PV
PL-BĐ
Nam Dũng
Anh Minh
PV