Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Điều gì giúp OPES trở thành nhà bảo hiểm số của năm

Thứ năm, 08/08/2024 - 18:03

Chiến lược đầu tư công nghệ bài bản đã giúp OPES tối ưu nguồn lực, đồng hành với hơn 16 triệu khách hàng, hơn 308 triệu hợp đồng. Nỗ lực chuyển đổi số cũng đã đưa OPES trở thành nhà bảo hiểm số của năm tại Insurance Asia Awards 2024. Câu chuyện thành công của OPES đã được chia sẻ trong một phiên thảo luận tại Vietnam Insurance Summit 2024.

Ông Bạch Ngọc An - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin của OPES chia sẻ tại Vietnam Insurance Summit 2024

Tại Diễn đàn và triển lãm quốc gia ngành bảo hiểm 2024 (Vietnam Insurance Summit 2024), được tổ chức tại Nha Trang vào ngày 2/8 vừa qua, đại diện của Công ty Giải pháp phần mềm Sapiens (Sapiens) đã giới thiệu Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) là hình mẫu của “Câu chuyện thành công trong triển khai giải pháp chuyển đổi số của Sapiens cho bảo hiểm OPES”.

Sở hữu hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp công nghệ cho lĩnh vực tài chính trên toàn cầu, Sapiens đã được OPES lựa chọn làm đối tác cung cấp giải pháp CORE cho nhu cầu nâng cao hoạt động vận hành và phát triển mô hình bảo hiểm số của mình. Dự án hợp tác này bao gồm việc triển khai giải pháp Core IDITSuite - một nền tảng kỹ thuật số toàn diện (E2E), cùng với giải pháp dữ liệu và báo cáo Sapiens Intelligence.

Theo đại diện Sapiens, dự án hợp tác diễn ra rất suôn sẻ và hiệu quả với các chương trình đào tạo tại chỗ giúp OPES tự chủ trong việc quản lý hệ sinh thái của mình. Chỉ sau 07 tháng kể từ khi triển khai dự án CORE, OPES đã chuyển đổi hơn 6 triệu khách hàng lên hệ thống, tăng cường năng lực hoạt động và hiệu quả trong khai thác hai dòng sản phẩm Bảo hiểm tai nạn và Bảo hiểm xe cơ giới. So với một doanh nghiệp trẻ và quy mô không lớn, đây thực sự là một thành tích rất đáng nể trong suốt quá trình Sapiens cung cấp giải pháp cho các công ty bảo hiểm trên toàn thế giới.

Với năng lực công nghệ vốn có, OPES đã đẩy nhanh quá trình triển khai dự án, cải thiện khả năng cấu hình sản phẩm, và tự động hóa quy trình giao dịch, giảm thiểu giấy tờ. Điều này nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm một cách liền mạch qua một nền tảng duy nhất. Khách hàng có thể dễ dàng xác định nhu cầu, lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, thanh toán trực tuyến, yêu cầu xuất hóa đơn điện tử, và theo dõi hồ sơ bồi thường theo thời gian thực. Hệ thống cũng hỗ trợ tính toán và thực hiện chi trả bồi thường nhanh chóng và minh bạch, giúp các giám định viên làm việc từ bất kỳ đâu và tiếp nhận yêu cầu bất cứ khi nào.

Ngoài ra, OPES còn triển khai song song dự án hạ tầng đám mây Azure với Microsoft, tăng hiệu quả hoạt động và bảo mật. Hai dự án này đã được OPES triển khai hiệu quả và nhận được phản ứng tích cực từ các đối tác.

Ngay từ khi ra đời, công ty này đã xác định mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số hàng đầu tại Việt Nam, sử dụng công nghệ làm bệ phóng cho kinh doanh, phục vụ khách hàng, khẳng định vị thế trên một thị trường bảo hiểm truyền thống và lâu đời.

Theo đại diện cấp cao của OPES, để trở thành một nhà bảo hiểm số toàn diện, OPES cần đáp ứng mô hình kinh doanh đa dạng, đưa ra những sản phẩm bảo hiểm đơn giản, quy trình tiện lợi, đặc biệt là tối ưu hóa nguồn nhân lực chuyên trách để đáp ứng sự tăng trưởng của số đơn bảo hiểm và khách hàng qua từng năm theo cấp số nhân, đồng thời vẫn đảm bảo được tính nghiệp vụ của bảo hiểm phi nhân thọ.

Nhờ ứng dụng công nghệ, OPES đã giảm tới 50% nguồn lực so với mô hình truyền thống và giảm tới 70% quy trình về giấy tờ. Dự án hạ tầng đám mây Azure với Microsoft cũng đã góp phần giảm 50% thời gian xử lý bồi thường.

OPES luôn kiên định với định hướng tiên phong về số hóa để nâng cao trải nghiệm cho người dùng

Hơn thế, theo báo cáo tài chính 2023, chi phí vận hành của công ty này giảm đáng kể gần 40%, trong khi doanh thu vẫn tăng trưởng ổn định, khẳng định lối đi đúng đắng trong việc tối ưu hóa nguồn nhân lực bằng giải pháp công nghệ.

Bên cạnh đó, OPES từng bước làm giàu thư viện sản phẩm với định hướng thiết kế sản phẩm “đo ni đóng giày” theo đối tác và khách hàng, mở rộng kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến. Đến nay, OPES đã đồng hành cùng hơn 30 đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính ngân hàng, dịch vụ đa nền tảng, các công ty Insurtech hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Việc trở thành “nhà bảo hiểm số của năm” tại Insurance Asia Awards 2024 và có mặt tại Vietnam Insurance Summit 2024 là những sự kiện lớn quy tụ những cái tên quen thuộc với bề dày phát triển trên thị trường bảo hiểm, một lần nữa khẳng định mạnh mẽ hiệu quả của chiến lược lấy công nghệ làm cốt lõi, tập trung vào chuyển đổi số trên toàn bộ quy trình vận hành của công ty.

Thành lập vào năm 2018, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES xác định sứ mệnh và tầm nhìn trở thành Nhà bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo nhất. Là công ty thuộc hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), OPES đã có những bứt tốc trong chiến lược công nghệ và kinh doanh, tận dụng sức mạnh hệ sinh thái, OPES hứa hẹn sẽ mạng đến những sản phẩm và giải pháp bảo hiểm tối ưu đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo – Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

PVFCCo – Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

(Thanh tra) - Thực tế, năm 2025 không phải là một năm thuận lợi đối với ngành phân bón nói chung và Phú Mỹ nói riêng. Dù giá bán duy trì ở mức cao hơn kế hoạch, thị trường trong nước lại chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ nguồn hàng nhập khẩu giá rẻ. Giá nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là khí cho sản xuất tiếp tục neo cao, với mức tăng 6,26% so với kế hoạch, cùng với biến động tỷ giá đã đẩy giá thành sản xuất lên cao hơn dự kiến. Bên cạnh đó, chính sách thuế xuất khẩu phân bón chưa được điều chỉnh kịp thời cũng làm giảm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

PV

09:33 22/12/2025
LPF FUND được vinh danh Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt 2025

LPF FUND được vinh danh Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt 2025

(Thanh tra) - Tại Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2025 (Asia Pacific Economic Forum - APEF 2025) vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Công ty TNHH LPF FUND vinh dự được nhận Chứng nhận và Kỷ niệm chương Top 10 Thương hiệu Bản sắc Việt 2025, ghi nhận cho những nỗ lực của LPF FUND trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính xanh.

Nguyệt Thu

18:46 20/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm