Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 05/12/2022 - 17:33
Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) được trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Lễ tôn vinh và trao chứng nhận trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022.
Có 34 trong số 857.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam nhận được danh hiệu này. Riêng lĩnh vực viễn thông, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn. Việc trở thành doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam giúp Viettel thể hiện vai trò là tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước.
Chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, các Bộ, ngành và các nhà khoa học, chuyên gia văn hóa tham gia xây dựng.
Mục tiêu cốt lõi của chương trình nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
Bên cạnh các yêu cầu về tuân thủ pháp luật, chương trình còn đánh giá chi tiết theo 5 nhóm lĩnh vực với 16 tiêu chí cụ thể: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội.
Văn hóa doanh nghiệp Viettel được xây dựng nhằm tạo sự khác biệt, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường với việc xác định sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”, triết lý “Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội”, 8 giá trị cốt lõi, chuẩn mực người Viettel và bộ quy tắc ứng xử.
Trên nền tảng này, Viettel thống nhất nhận thức và hành động, tạo động lực cho sản xuất kinh doanh. Nhiều năm liên tiếp, Viettel là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất trong lĩnh vực CNTT-VT, và 1 trong 3 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Viettel giữ vững vị trí đứng đầu 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam.
Giai đoạn 2015-2021, Viettel đã đóng góp khoảng 268.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Viettel cũng luôn đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội của đất nước. Đến nay, Viettel đã đóng góp khoảng 15.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị an toàn, chi phí sở hữu và vận hành thấp, VinFast VF 5 đang được nhiều gia đình đô thị xem như chiếc xe “đúng ý” nhất trong tầm giá: vừa kinh tế, vừa tiện lợi khi sử dụng hằng ngày.
PV
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Thư Ký
Trí Vũ
Kim Thành
Thu Huyền
Trần Quý
T. Minh
Trí Vũ
Lan Anh
T.Vân
Trung Hà
Minh Nguyệt
Nam Dũng