Theo dõi Báo Thanh tra trên
Nghiêm Lan
Chủ nhật, 08/03/2020 - 12:04
(Thanh tra) - Ứng dụng gọi xe “made in Việt Nam” - Be vừa cán mốc 50 triệu chuyến đi chỉ sau hơn 1 năm ra mắt nhờ những sáng tạo trong sản phẩm và hơn hết là rất được lòng giới trẻ.
Be luôn được người tiêu dùng trẻ tuổi lựa chọn. Ảnh Be
Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các ứng dụng gọi xe khác, song ứng dụng gọi xe thuần Việt - Be đã nhận được những phản ứng tích cực của người dùng. Đặc biệt, giới trẻ Việt đánh giá rất cao những sáng tạo, những công nghệ mới có mặt trong ứng dụng này.
Chị Nguyễn Yến có con 18 tháng tuổi, sống ở Hà Nội, có nhu cầu đưa con nhỏ về quê Hải Dương để gửi ông bà ngoại. Tuy nhiên, do chồng chị làm giờ hành chính, rất khó bố trí thời gian để đưa hai mẹ con về Hải Dương, cách Hà Nội khoảng 60km. Vì vậy, vợ chồng chị Yến quyết định lựa chọn dịch vụ Be đi tỉnh, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, lại an toàn cho trẻ nhỏ.
“Lúc đầu, hai mẹ con định đi ra bến xe về quê. Thế nhưng, hai vợ chồng đều cảm thấy không an toàn, nên quyết định sử dụng dịch vụ của Be”, chị Yến nói.
Đồng tình với quan điểm trên, chị Đỗ Thu Hà (có 2 cháu, con trai lớn đang học lớp 11, em gái nhỏ đang học tiểu học) cho biết, khi có nhu cầu về quê, chị Hà lựa chọn dịch vụ Be thuê theo giờ, để đưa hai con về quê.
“Dù sao con trai lớn của mình cũng đã 17, 18 tuổi rồi, cháu nhanh nhẹn và có thể trông được em. Ngoài ra, tôi thấy lái xe của Be rất chu đáo, lịch sự, chào hỏi đàng hoàng. Đặc biệt, lái xe của Be được trang bị rất tốt kỹ năng phòng dịch, xe được sát khuẩn hàng ngày. Do đó, tôi mới yên tâm để hai con về quê”, chị Hà nói.
Bên cạnh 2 dịch vụ đặt xe được người tiêu dùng đánh giá cao, ứng dụng “thuần Việt” - Be còn đưa ra nhiều dịch vụ khác như BeCar, BeBike... Đặc biệt, mới đây ứng dụng này còn cung cấp dịch vụ “Be đi chợ”, hỗ trợ người dùng mua đi chợ mỗi ngày.
Dù mới chỉ được ra mắt vào cuối năm 2018, song ứng dụng đặt xe Be đã được rất nhiều bạn trẻ đón nhận nhờ 3 yếu tố. Đầu tiên, Be xác định hướng đi, đây là dịch vụ gọi xe chất lượng cao, thân thiện và an toàn.
Để làm được điều này, Be đã tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ mới. Ví dụ như Be cho phép thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tất cả thẻ tín dụng và mới đây mở rộng thêm ví điện tử smart pay phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Tài xế BeCar luôn thân thiện, an toàn. Ảnh:Be
Ngoài ra, người dùng đánh giá rất cao đội ngũ tài xế “vui vẻ - chu đáo - chuẩn 5 sao” của ứng dụng đặt xe Be. Thậm chí, những hành động rất nhỏ như, lái xe luôn niềm nở chào hỏi, mở gác chân cho khách (BeBike), điều chỉnh chỉnh âm thanh, nhiệt độ máy lạnh phù hợp nhu cầu khách (BeCar)... đã góp phần xây dựng hình ảnh lái xe thân thiện, an toàn.
Anh Huy Thắng (26 tuổi, Hà Nội) có một kỷ niệm rất tốt với lái xe Be: “Vào tháng 8 năm ngoái, tôi có vào TP.HCM công tác và sử dụng ứng dụng Be. Trên đường, lái xe rất lịch sự, thậm chí còn giới thiệu cho tôi những địa điểm thăm quan nổi tiếng của thành phố này. Vì vậy, từ đó tới nay, tôi thường xuyên sử dụng Be và đánh giá rất cao ứng dụng này”.
Cuối cùng, Be đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại, tiếp thị phù hợp với xu hướng của giới trẻ hiện đại.
Đặc biệt, trong ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ứng dụng đặt xe Be đưa ra dịch vụ mới “Be dứa” để cổ vũ trào lưu mới của giới trẻ “Là con gái, hãy sống như một trái dứa”, đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang, bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào.
Trào lưu này có nghĩa, là con gái thời đại mới phải có bản lĩnh chống đỡ và vượt qua nghịch cảnh, đủ tĩnh tại để tận hưởng trọn vẹn niềm vui cuộc sống, thì đó chính là lúc họ đội lên đầu chiếc vương miện và trở thành nữ hoàng trong thế giới của chính mình.
Có thể nói, ứng dụng đặt xe Be là sản phẩm do trí tuệ Việt tạo ra với mục đích phục vụ cho người Việt. Trên hết, Be đã tìm hiểu rất kỹ thói quen đặt xe của người Việt để đưa ra các dịch vụ phù hợp với giá thành rất phải chăng. Chính vì vậy, các dịch vụ đặt xe do Be đã được người tiêu dùng trẻ tuổi sử dụng một cách thường xuyên.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam
PV
Minh Anh
Hải Lương
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà