Theo dõi Báo Thanh tra trên
Bài và ảnh: Chí Kiên
Thứ ba, 31/10/2023 - 06:09
(Thanh tra) - Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) còn xác định công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng là khâu then chốt có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Nhân viên Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tại Thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang
Do vậy, để hoạt động này tiếp tục đi vào chiều sâu, thời gian qua, Công ty đã và đang tập trung đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng nhằm đem đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất.
Cụ thể, PC Hà Giang đã tăng cường ứng dụng công nghệ số trong công tác dịch vụ khách hàng nhằm hướng tới mục tiêu đưa mọi giao dịch lên không gian mạng và được thực hiện trực tuyến. Đến nay, Công ty đã số hóa 100% hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử. Ngoài ra, PC Hà Giang còn phát triển các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến để hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất. Các kênh chăm sóc khách hàng mà đơn vị đang triển khai gồm: Tổng đài chăm sóc khách hàng (19006769), App EVNNPC CSKH, qua Zalo… Theo đó, khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet là có thể thực hiện mọi dịch vụ điện trực tuyến vào mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện một cách công khai, minh bạch.
Hơn thế nữa, để tăng tính tiện ích cũng như tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, PC Hà Giang đã chủ động đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Giờ đây, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Thông qua áp dụng phương thức internet banking, smart banking, ATM của các ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử như: ViettelPay, ZaloPay, VNPay, Momo… là khách hàng có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn tiền điện.
Ông Đàm Quốc Hồi - Trưởng Thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, một xã vùng ven thành phố Hà Giang chia sẻ: “Vài năm trở về trước, cứ mỗi lần đến kỳ nộp tiền điện, gia đình tôi phải đến trực tiếp Điện lực thành phố Hà Giang để nộp. Có lần bận quá, tôi phải nhờ hàng xóm hoặc người thân đi nộp giúp. Nhưng kể từ ngày PC Hà Giang triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng, mỗi khi nhận được tin nhắn về thông tin tiền điện phải thanh toán là tôi hoặc con trai tôi mở điện thoại di động lên chuyển khoản là xong. Sử dụng hình thức thanh toán này, tôi thấy nhanh gọn và tiện lợi vô cùng, đặc biệt là lại không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào cả. Tôi đánh giá rất cao việc đổi mới này của ngành Điện Hà Giang”.
Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, PC Hà Giang còn chủ động thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa nhằm cải thiện tính minh bạch trong quá trình đo đếm điện năng. Với việc áp dụng công nghệ mới này, giờ đây, khách hàng đã không còn phải bận tâm, lo lắng, theo dõi chỉ số điện tại công tơ mà có thể dễ dàng tra cứu điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp. Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của khách hàng theo từng khoảng thời gian tương ứng với khoảng thời gian của tháng liền kề trước đó hoặc cùng kỳ năm trước để đưa ra cảnh báo sản lượng điện tăng/giảm bất thường và tự động gửi thông báo đến khách hàng qua Zalo/Email/SMS/ứng dụng EVNNPC.CSKH… để khách hàng có thể chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Ông Nguyễn Xuân Đệ, Tổ trưởng Tổ khu phố 5, Thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: Kể từ ngày gia đình tôi cũng như các hộ dân trong khu phố được Điện lực Vị Xuyên lắp đặt thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xa đã mang lại nhiều tiện ích rõ rệt. Nhờ hệ thống đo, đếm từ xa, kết hợp với việc được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng app EVNNPC.CSKH, chúng tôi dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ gia đình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày, qua đó giúp người dân chúng tôi điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt, thông qua hệ thống đo đếm này, chúng tôi thấy ngành Điện đang rất minh bạch trong hoạt động kinh doanh điện năng.
Có thể thấy, sự hài lòng từ phía khách hàng sử dụng điện chính là động lực to lớn để ngành Điện Hà Giang ngày càng phát triển và đổi mới. Trong thời gian tới, tin rằng với sự nỗ lực của tập thể CBCNV trong việc tập trung thực hiện những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, PC Hà Giang sẽ trở thành điểm sáng, góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện chuyên nghiệp và hiện đại.
Tags
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhằm tăng cường an toàn, bảo mật đồng thời đảm bảo các giao dịch rút tiền, giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử không bị gián đoạn sau ngày 01/01/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khuyến nghị khách hàng cần nhanh chóng cập nhật giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và hoàn thành đối chiếu khớp đúng với thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản/thẻ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(Thanh tra) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.
PV
21:09 22/11/2024PV
21:09 22/11/2024Trần Kiên
Bùi Bình
Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam