Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ hai, 05/12/2022 - 17:38
Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Cổ phần Địa ốc Hòa Bình. Đây là công ty sở hữu dự án 197 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh.
Theo công bố, Phát Đạt đã hoàn tất chuyển nhượng 28.476.800 cổ phần phổ thông, tương đương với 88,99% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Địa ốc Hòa Bình.
Công ty Cổ phần Địa ốc Hòa Bình là chủ đầu tư dự án tại 197 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh hay còn được biết đến với tên gọi “Khu phức hợp Hòa Bình - Thanh Yến”. Đây là dự án về tay Phát Đạt sau khi công ty chuyển nhượng thành công dự án Astral City và mang về 3.340 tỷ đồng tiền mặt.
Việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Địa ốc Hòa Bình nằm trong chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư của Phát Đạt với mục đích tối ưu nguồn lực đầu tư, đảm bảo dòng tiền, tăng khả năng thanh khoản nợ vay và tất toán trái phiếu trước hạn.
Ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc Phát Đạt đánh giá dư nợ trái phiếu của doanh nghiệp không quá lớn trên tổng tài sản công ty. Bên cạnh đó, với chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư, công ty đang tập trung triển khai các dự án tiềm năng trong năm 2023.
Cụ thể, Phát Đạt có kế hoạch triển khai ra thị trường hơn 12.000 sản phẩm đến từ các dự án tại Bình Định, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đà Nẵng… với doanh thu dự kiến khoảng 30.000 tỷ đồng.

Dự án CADIA Quy Nhon của Phát Đạt có vị trí ngay quảng trường trung tâm thành phố
Tính từ cuối tháng 10/2022 đến nay, Phát Đạt đã tất toán tổng cộng 558,7 tỷ đồng các khoản vay. Trong đó có 338,7 tỷ tất toán trước hạn trái phiếu. Căn cứ theo báo cáo tài chính quý 3/2022, ước tính đến hiện tại tổng nợ vay của Phát Đạt giảm từ mức 5.265 tỷ đồng xuống khoảng 4.700 tỷ đồng, trong đó số dư nợ trái phiếu xuống còn 2.500 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty cho biết đã chuẩn bị kế hoạch và lộ trình để thanh toán đúng hạn các khoản vay, cũng như đảm bảo quyền lợi của các trái chủ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.
PV
(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.
Thùy Dương
Hồng Nhung
PV
PV
Hồng Nhung
Quang Dân
Thanh Hoa
Hòa Bình
Trí Vũ
Trí Vũ
Cảnh Nhật
T.Vân
Minh Nguyệt
Hương Giang
Hương Trà
Trung Hà
Hoàng Nam