Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

PC Lai Châu đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Theo EVNNPC

Thứ năm, 26/05/2022 - 00:00

(Thanh tra) - Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã tăng cường các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Điện lực Mường Tè (PC Lai Châu) tuyên truyền đến khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025; kế hoạch số 4475/KH-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu về triển khai thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021-2025. PC Lai Châu đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn, vừa qua các Điện lực trực thuộc PC Lai Châu đã phối hợp với các ngân hàng thực hiện chương trình hướng dẫn hộ nghèo, hộ chính sách xã hội và khách hàng mở, đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua tài khoản trên địa bàn huyện.

Ông Phạm Chiến Thắng, Giám đốc Điện lực Mường Tè chia sẻ: Nhận thức rõ vai trò của việc thanh toán sẽ cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, tránh được sai sót trong giao dịch. Bên cạnh đó, thanh toán tiền điện trực tuyến còn giúp Đơn vị tiết kiệm nhân lực, chi phí cho việc quản lý, bảo quản dòng tiền và quản lý tài chính đồng thời công khai, minh bạch với khách hàng quá trình giao dịch quá trình mua bán điện. 

Với đặc thù của huyện Mường Tè, tỷ lệ hộ nghèo, hộ gia đình được hưởng những chính sách hỗ trợ của Nhà nước cao, bên cạnh những giải pháp được Công ty đưa ra Điện lực Mường Tè đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn và các Ngân hàng trên địa bàn tuyên truyền vận động, hỗ trợ khách hàng lập tài khoản, đăng ký trích nợ tự động. Nhờ đó, tỷ lệ khách hàng thanh toàn tiền điện không dùng tiền mặt trên địa địa bàn huyện đã đạt gần 40%. 

Điện lực Than Uyên (PC Lai Châu) phối hợp với ngân hàng trên địa bàn mở tài khoản ngân hàng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành điện để tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Lai Châu sử dụng dịch vụ thanh toán qua các Kho bạc nhà nước, Ngân hàng và Tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 04 ngân hàng (BIDV, Agribank, VietinBank, LienvietPostbank) và tổ chức trung gian để thu hộ tiền điện như: Viettel, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, VNPT...; hoặc trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Website: http://cskh.npc.com.vn là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp. 

Ngoài ra, PC Lai Châu đang triển khai phối hợp với Phòng Lao động thương binh - xã hội các Huyện/Thành phố và các Ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp hỗ trợ đăng ký mở tài khoản trích nợ tự động tiền điện cho hơn 28 nghìn khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện theo quyết định số 60/2014/QĐ-TTg ngày 30/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh Lai Châu.

Nhờ vậy, khách hàng của PC Lai Châu đã được sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Qua đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Ngành điện và của tỉnh; mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của Nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

EVNHANOI triển khai Tổng đài thông minh SCC

(Thanh tra) - Để mang đến cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã ứng dụng công nghệ Tổng đài thông minh (Smart call center - SCC) trên toàn bộ ứng dụng trong Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Giải pháp này sẽ hỗ trợ các yêu cầu về điện của khách hàng liên tục, đồng thời tư vấn miễn phí cho khách hàng trực tiếp nhưng trực tuyến trên không gian mạng.

PV

17:10 05/12/2025
100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc được cấp điện trở lại

(Thanh tra) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính đến sáng ngày 3/12/2025, 100% khách hàng sinh hoạt tại đặc khu Phú Quốc đã được cấp điện trở lại sau sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, trong đó có khoảng 6.100 khách hàng khu vực Bắc Phú Quốc cấp điện luân phiên.

Thùy Dương

18:00 04/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm