Không bán vé tất cả các trận thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 31

SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc, khởi tranh từ ngày 12/5 đến 23/5/2022 tại Việt Nam. Tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức thi đấu 7/40 môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31 gồm: Bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, 3 môn phối hợp Triathlon và Duathlon, cờ vua, cờ tướng và bóng đá nữ.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ đón 1.400 người thuộc các đoàn thể thao Đông Nam Á dự SEA Games 31, trong đó có 333 vận động viên.

Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này, tỉnh Quảng Ninh không chỉ quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang các sân bãi, nhà thi đấu đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế phục vụ các vận động viên thi đấu đạt chất lượng chuyên môn cao nhất, mà các công tác khác như nơi ăn, ở, sinh hoạt của vận động viên, huấn luyện viên; an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh... cũng được các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương liên quan chuẩn bị chu đáo, chi tiết, cụ thể.

Đặc biệt, để tạo sự lan tỏa, ấn tượng về vùng đất, con người Quảng Ninh với các cổ động viên trong nước, quốc tế, du khách trong và ngoài tỉnh, Quảng Ninh đã quyết định không bán vé tất cả các trận thi đấu trong khuôn khổ của SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Khán giả, cổ động viên, người hâm mộ có thể tự do vào xem tất cả các trận đấu diễn ra trên địa bàn tỉnh, có trật tự, kiểm soát để đảm bảo không ảnh hưởng đến các trận đấu cũng như công tác an ninh trật tự (ANTT) của khu vực thi đấu.

leftcenterrightdel
 Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) sẽ là địa điểm tổ chức thi đấu môn cờ vua của SEA Games lần này. Ảnh: TTTT

Cùng với đó, tỉnh cũng quyết định tặng vé tham quan các di tích, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh cho các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức thể thao của các đoàn có nhu cầu tham quan, du lịch...

Đảm bảo an toàn tối đa về an ninh trật tự, y tế…

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho SEA Games 31, ngày 5/5, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện các phương án đảm bảo ANTT. Trong đó, tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các quan chức và đoàn thể thao các nước trong khu vực, kết hợp với giữ vững sự bình yên cuộc sống bình thường của người dân trên tinh thần không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Đồng thời, thành lập các tổ công tác đảm bảo ANTT tại địa điểm tổ chức các môn thi đấu; huy động 100% lực lượng, phương tiện của các đơn vị, địa phương toàn tỉnh thường trực sẵn sàng cao độ tham gia đảm bảo ANTT, an toàn cho SEA Games 31; xây dựng và đảm bảo triển khai tốt các tình huống điển hình xảy ra liên quan đến ANTT, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn giao thông, cứu hộ, cứu nạn...

Song song với công tác đảm bảo ANTT, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về y tế đã cơ bản được tỉnh Quảng Ninh hoàn tất, đảm bảo an toàn tối đa cho các đoàn thể thao tham dự.

Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, ngay từ khi có phương án tổ chức sự kiện, ngành Y tế đã sớm hoàn thiện các kịch bản và phương án chi tiết về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các vấn đề y tế, chăm sóc sức khỏe cho các đoàn thể thao tại nơi lưu trú và các địa điểm diễn ra thi đấu; tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ y tế, những người tham gia phục vụ SEA Games 31…

leftcenterrightdel
 Là địa điểm diễn ra nhiều môn thi đấu nhất với 3 môn: Bóng ném bãi biển, bóng chuyền bãi biển và 3 môn phối hợp, Khu Du lịch Quốc tế Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long) với đường bờ biển dài, cát trắng mịn dưới ánh nắng vàng của vịnh kỳ quan chắc chắn sẽ tạo ấn tượng với tất cả các đoàn vận động viên và du khách. Ảnh: TTTT

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế bố trí các tổ y tế phục vụ tại địa điểm tổ chức hoạt động và môn thi đấu, sẵn sàng tham gia cấp cứu, chăm sóc y tế khi có yêu cầu. Mỗi đơn vị bố trí 2 tổ y tế (gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe cứu thương, đầy đủ trang thiết bị, thuốc cấp cứu) luân phiên thường trực theo địa điểm tổ chức SEA Games. Đồng thời, chuẩn bị 3 phòng điều trị, sẵn sàng chăm sóc sức khỏe và điều trị cho các đối tượng khi có yêu cầu; bố trí các kíp trực cấp cứu tại các địa điểm thi đấu.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát theo kế hoạch phân công chuyên môn; theo dõi lịch nhập cảnh của vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ đoàn để kịp thời triển khai giám sát, xét nghiệm đầu vào; bố trí các đội và chốt cấp cứu, hoàn thành danh sách phân công cán bộ tại các điểm trực để kịp thời tham gia thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ khi cần thiết….

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi nhiệm vụ, công tác chuẩn bị của các tiểu ban chuyên môn giúp việc cho Ban Tổ chức đăng cai SEA Games 31 tại Quảng Ninh đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Ngày 6/5 vừa qua, môn bóng ném bãi biển - môn thi đấu đầu tiên tại Quảng Ninh cũng đã được khởi tranh thi đấu tại bãi biển Khu Du lịch quốc tế Tuần Châu.

Với việc chủ động, tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày hội thể thao Đông Nam Á, thêm một lần nữa, Quảng Ninh đã để lại ấn tượng đẹp với các cổ động viên trong nước, quốc tế và du khách. Đây sẽ là cơ hội, điều kiện thuận lợi để Quảng Ninh tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người và các danh lam thắng cảnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch, dịch vụ phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mũi nhọn kinh tế của tỉnh.

Trọng Tài