Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Văn Thảo, Phó Cục trưởng Cục I (TTCP) làm trưởng đoàn.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định (không tính ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định).

Trước đó, trên cơ sở báo cáo của TTCP tại Văn bản số 396/BC-TTCP ngày 12/3/2020 về kiến nghị của ông Lê Tuấn Kiệt và một số công dân (tổ dân phố 1, 3 và 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) liên quan đến việc xây dựng tuyến đường Tam Trinh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao TTCP chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội thành lập đoàn liên ngành để thanh tra toàn diện DA xây dựng tuyến đường Tam Trinh và các DA liền kề với đoạn mở rộng thêm 15m đoạn đi qua tổ 1, 3 và 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh cho biết, vụ việc khiếu nại của các công dân liên quan đến việc thực hiện DA đường Nguyễn Tam Trinh và các DA liền kề với đoạn mở rộng thêm 15m, đoạn đi qua tổ 1, 3 và 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai được các cơ quan chức năng Hà Nội tiếp công dân, giải quyết, nhưng công dân không đồng tình, tiếp khiếu và có thêm nội dung tố cáo lên Trung ương. Vụ việc này, TTCP đã đưa vào danh sách các vụ việc phức tạp, cần phải rà soát theo quy định.

Cũng theo Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh, vụ việc không lớn, nhưng do có nhiều tình tiết phức tạp, TTCP đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, được Phó Thủ tướng chỉ đạo giao TTCP thành lập đoàn liên ngành để thanh tra toàn diện DA, làm rõ phản ánh của người dân.

Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh đề nghị Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cùng các sở: Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hoàng Mai phối hợp cung cấp hồ sơ đầy đủ cho đoàn thanh tra để bảo đảm thời gian quy định, sớm làm rõ đúng, sai phản ánh của người dân.

Tiếp thu ý kiến của Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cảm ơn TTCP thời gian qua đã giúp Hà Nội giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo, cũng như triển khai một số cuộc thanh tra đối với DA nhằm chỉ ra những thiếu sót, hạn chế cần phải khắc phục.

Ông Hùng cho biết, khiếu nại của các công dân liên quan đến việc thực hiện DA đường Nguyễn Tam Trinh và các DA liền kề với đoạn mở rộng thêm 15m, đoạn đi qua tổ 1, 3 và 27, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai đã được các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết nhiều lần, nhưng công dân không đồng tình. Hy vọng, với sự vào cuộc của TTCP, vụ việc sẽ sớm được làm sáng tỏ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở: Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hoàng Mai nghiêm túc phối hợp, cung cấp hồ sơ tài liệu theo yêu của đoàn thanh tra. Đồng thời, triển khai thực hiện đối với phần nội dung không nằm trong kế hoạch thanh tra của DA bảo đảm tiến độ được giao.

Lê Phương