Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên khóa 09 năm 2024

Thái Hải

Thứ hai, 24/06/2024 - 22:15

(Thanh tra) - Chiều ngày 24/6, Trường Cán bộ Thanh tra (CBTT) tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên khóa 09 năm 2024. Lớp có 115 học viên đến từ Thanh tra Bộ Quốc phòng và bộ, ngành Trung ương và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường CBTT phát biểu tại lễ bế giảng. Ảnh: TH

Tham dự lễ bế giảng có ông Vũ Văn Chiến, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường CBTT; ThS Đào Quốc Trưởng, Trưởng phòng Đào tạo; Đại tá Nguyễn Đình Thắng, trợ lý cán bộ ngành, Thanh tra Bộ Quốc phòng; đại diện các phòng, khoa, Trung tâm Tư liệu Khoa học và Dịch vụ cùng toàn thể học viên.

Sau hơn một tháng, các học viên đã hoàn thành toàn bộ chương trình học tập với khối lượng kiến thức tương đối lớn, được thiết kế khoa học, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn công việc.

Phần đánh giá cuối khóa được thực hiện hợp lý, khoa học, tránh được áp lực cho học viên. Học viên phải vượt qua 2 bài kiểm tra về kiến thức, kỹ năng và quy trình nghiệp vụ.

Toàn cảnh lễ bế giảng. Ảhh: TH

Sau mỗi kỹ năng, học viên được thực hành, vận dụng những kiến thức vừa học để xử lý những tình huống cụ thể. Điều này không chỉ giúp học viên nắm chắc kiến thức về mặt lý thuyết mà quan trọng hơn là vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn công việc.

Ngoài thực hành các kỹ năng trên, học viên còn được thực hành tình huống giả định về công tác thanh tra và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chương trình học tập được xây dựng phù hợp, trình tự các bài giảng bố trí logic với một thời lượng thích hợp; nội dung các chuyên đề thiết thực và đáp ứng những yêu cầu của thực tiễn, việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giảng dạy.

Các học viên đã hoàn thành nhiệm vụ học tập. Ảnh: TH

Kết thúc khoá học, căn cứ vào kết quả học tập, ý thức chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường, 100% học viên của lớp đủ điều kiện được Hiệu trưởng Trường CBTT cấp chứng chỉ. Tập thể lớp đã bình bầu và lựa chọn được một số học viên tiêu biểu đại diện cho phong trào học tập, công tác của lớp. Hiệu trưởng Trường CBTT đã quyết định tặng giấy khen và kỷ niệm chương.

Kết thúc lễ bế giảng, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường CBTT chúc mừng toàn thể các học viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, tuyên dương các học viên đã có đóng góp cho hoạt động của nhà trường và của lớp. Hiệu trưởng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới toàn thể các học viên tham dự khóa học.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam: Thực hiện 6 cuộc thanh tra

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam: Thực hiện 6 cuộc thanh tra

(Thanh tra) - Theo Quyết định số 1578/QĐ-BGTVT ngày 6/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc ban hành Kế hoạch thanh tra năm 2024 của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) được giao thực hiện 6 cuộc thanh tra tại một số đơn vị.

Trần Quý

09:20 23/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm