Theo cáo trạng, thông qua các ứng dụng mạng xã hội, từ tháng 6-8/2023, Hoàng Tiến Anh đã nhiều lần mua ma túy của người không rõ lai lịch trên mạng xã hội, sau đó bán lại cho các đối tượng khác để hưởng chênh lệch.

Điển hình của các vụ mua bán là ngày 25/8/2023, Tiến Anh mua của 1 đối tượng trên mạng xã hội 60 viên ma túy kẹo và 1 hộp 20 ma túy khay với giá 25 triệu đồng. Sau khi nhận được ma túy, đối tượng Anh đem về phòng ở phường Xuân Phú, TP Huế cất giấu, sau đó chia nhỏ để bán lại cho người khác.

Ít ngày sau, cũng thông qua mạng xã hội, đối tượng Anh được một người đặt mua ma túy. Lập tức, Tiến Anh hẹn người mua nhận ma túy tại cầu Đập Đá, phường Vỹ Dạ, TP Huế. Và chính tại đây, Tiến Anh bị phát hiện và bị bắt quả tang tại chỗ.

Theo tính toán của cơ quan chức năng, tổng số ma túy Hoàng Tiến Anh tàng trữ nhằm bán lại cho người khác là 26,7321 gam MDMA và 29,174 gam ketamine.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Anh khai nhận đã bán ma túy cho nhiều người trên mạng xã hội, nhưng không rõ họ tên, địa chỉ. Trong đó, công an xác định Anh bán 6 lần cho các đối tượng khác, thu gần 20 triệu đồng.

Với những hồ sơ, chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Tiến Anh 12 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.