Công an TP Sơn La cho biết, vào khoảng 20h ngày 1/3, chị Đào Khánh Huyền (sinh năm 2004), là sinh viên Trường Đại học Tây Bắc đang đi bộ tại khu vực khuôn viên trường thì bị đối tượng Trần Hùng Cường đeo khẩu trang che kín mặt, có hành vi sử dụng dao khống chế, tấn công và cướp đi 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 7 và bỏ chạy.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin tố giác của nạn nhân, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Sơn La đã xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đối tượng gây án manh động, liều lĩnh, do vậy, đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung áp dụng các biện pháp điều tra, rà soát đối tượng, phương tiện và vật chứng liên quan đến vụ án...

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Sơn La đã xác định, đối tượng gây ra vụ cướp tài sản trên là Trần Hùng Cường, sinh năm 1990, ở tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La. Đây là đối tượng đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Trần Hùng Cường khai nhận, bản thân vừa trở về địa phương sinh sống nhưng do lười lao động, ham chơi và không có tiền tiêu sài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ và xử lý theo pháp luật.

Trần Thắng