Theo điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lý Nhân phát hiện Cường thường xuyên dùng các tài khoản Facebook “Nhà gỗ Bảo Lâm” và “Nét đẹp truyền thống” để quảng cáo dịch vụ thi công, xây dựng nhà gỗ với nhiều mẫu mã, thiết kế đẹp mắt… rồi đòi hỏi các khách hàng có nhu cầu làm nhà gỗ phải chuyển tiền cọc trước nhưng thực chất là để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ án nghiêm trọng với thủ đoạn phạm tội tinh vi, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Lý Nhân đã báo cáo cấp trên; đồng thời thành lập chuyên án truy bắt và bắt giữ Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ở tỉnh Thanh Hóa.

Khi bị Công an bắt giữ, Đinh Văn Cường thừa nhận do kinh doanh thất bại, nợ nần chồng chất nên đã nghĩ ra cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội. Khi các nạn nhân tin tưởng chuyển tiền cọc xây dựng nhà gỗ thì Cường ngay lập tức hủy kết bạn, chặn mọi liên lạc để chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2023 đến nay, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng.

Hiện Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Chính Bình