Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III, Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) ghi nhận doanh thu thuần 432 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng doanh thu từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông 183 tỷ đồng, đột biến so với con số 3 tỷ cùng kỳ năm trước và đóng góp 42,4% vào tổng doanh thu.

Giá vốn chỉ tăng 30,4% giúp lãi gộp tập đoàn đạt 72 tỷ đồng, cải thiện so với con số lỗ gần 2 tỷ cùng kỳ năm trước. Riêng mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông đóng góp hơn 48 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chi phí bán hàng của Yeah1 cũng giảm từ 26 tỷ xuống 7 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm từ 100 tỷ về 51 tỷ đồng. Tổng kết lại, doanh nghiệp giải trí có lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 12 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 120 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng, Yeah1 báo cáo doanh thu giảm 14% đạt 869 tỷ đồng và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 13 tỷ đồng. So với kế hoạch năm, doanh nghiệp thực hiện 48% chỉ tiêu doanh thu và 12,6% chỉ tiêu lãi sau thuế.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Yeah1 cho biết kết quả kinh doanh quý III phản ánh một phần hợp đồng thực hiện với Tân Hiệp Phát nhưng điểm rơi chủ yếu là quý IV. Tập đoàn kỳ vọng hoàn thành mục tiêu doanh thu đã đề ra, mục tiêu lợi nhuận cần cố gắng do ảnh hưởng của mấy tháng dịch bệnh.

Yeah1 đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát - tập đoàn giải khát với các thương hiệu như Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ với cam kết tăng 50% doanh thu và tạo ra 150 triệu tiếp cận trên mạng xã hội cho nhãn hàng này. Vào đầu tháng 9, Yeah1 thông báo đã kết thúc chương trình thúc đẩy doanh số cho Tân Hiệp Phát trong gói khuyến mãi 69 tỷ đồng và chuẩn bị chương trình tiếp theo trị giá 40 tỷ đồng.

PV