Thông tin từ UBND huyện Quế Phong, trong những ngày mưa lớn vừa qua, tại Km 264 + 700 đoạn Dốc Chuối xã Châu Kim trên Quốc lộ 16 xảy sạt lở với chiều dài khoảng 60m, lún sụt nền, mặt đường, hộ lan mềm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước tình hình đó, UBND huyện Quế Phong phối hợp với Công an huyện và Hạt Giao thông Quế Phong triển khai đắp bù phụ mặt đường và bố trí biển cảnh báo tại vị trí sụt lún.

Địa phương cũng đã lập 2 chốt cấm phương tiện có tải trọng lớn lưu thông, trong đó 1 điểm tại Km 260 + 700 và 1 điểm tại Km 270 + 100 nằm trên Quốc lộ 16.

leftcenterrightdel
 Sụt lún trên Quốc lộ 6 ở xã Châu Kim, Quế Phong. Ảnh: CSCC

Đến 17/7, các lực lượng chức năng đã khắc phục phần nào điểm sạt lở tại Dốc Chuối và tạm thời xe máy có thể đi qua.

Bà Vi Thị Duyến, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quế Phong cho biết, sau hơn một ngày nỗ lực chỉ đạo khắc phục của các cấp chính quyền, đường tạm đã cơ bản hoàn thành.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND huyện Dương Hoàng Vũ trực chỉ đạo khắc phục sự cố. Ảnh: CSCC

"Đến 8h30 sáng nay đoạn sụt lún tại Km 264 + 700 (dốc Chuối) QL16 thuộc đoạn xã Châu Kim đã thông xe tạm thời. Các loại phương tiện như xe máy, xe con và xe tải nhỏ có tải trọng dưới 5T đã được lưu thông. Hiện trên địa bàn huyện Quế Phong vẫn đang mưa, dự báo trong 2 ngày tới có mưa to. Do vậy bà con ở 5 xã phía Tây Nam của huyện lưu thông trên tuyến, chú ý đảm bảo an toàn khi qua đoạn đường này", UBND huyện Quế Phong thông tin.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra phòng chống thiên tai cấp tỉnh kiểm tra tại hồ đập ở huyện Anh Sơn. Ảnh: Thế Cường

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong các ngày từ đêm 14 đến 17/7, đoàn kiểm tra Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS) do Nguyễn Hào, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác PCTT-TKCN năm 2024 tại một số huyện. 

"Hiện tại, gần đến mùa cao điểm của mưa bão trong năm 2024. Để thực hiện tốt công tác PCTT - TKCN, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân, các địa phương cần có phương án, cách làm đổi mới để công tác báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS huyện được thực hiện một cách nhanh chóng; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống thiên tai; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong công tác PCTT-TKCN. Đồng thời thực hiện công tác cảnh báo tình hình thời tiết và các nguy cơ xảy ra sự cố khi có bão lụt...", đoàn kiểm tra lưu ý.


Châu Yên