Trước đó, sáng cùng ngày, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội và đa số thống nhất phương án tăng trưởng năm 2025 là 7,5%; đề nghị chắt lọc nhiệm vụ đột phá, không nên quá dàn trải để tập trung nguồn lực thực hiện; bên cạnh phát triển số lượng hợp tác xã cần quan tâm tăng số lượng thành viên, hỗ trợ về nhân lực cho kinh tế tập thể.

Đại biểu đề nghị có phân tích nguyên nhân vì sao số doanh nghiệp gia nhập thị trường chưa cao; cần đơn giản hóa thủ tục hành chính, có chính sách ưu đãi đặc thù trong thu hút đầu tư; đẩy mạnh thương mại dịch vụ.

Ngoài ra, đại biểu còn góp ý về phương châm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII; đề nghị bổ sung giải pháp tuyên truyền về các nghị quyết, chủ trương, quan điểm lãnh đạo của Đảng; công tác dân vận của Đảng, dân vận chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm…

leftcenterrightdel

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thu Huyền 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho biết, trong những tháng cuối năm sẽ tiếp tục có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết tâm trong thực hiện các chỉ tiêu, với tinh thần được lãnh đạo Trung ương nhấn mạnh “chỉ bàn làm, không bàn lùi”; các sở, ngành, địa phương cần quan tâm phối hợp cùng UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ của năm 2024, cũng như năm 2025.    

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung cụ thể hóa nhanh, thực hiện tốt trách nhiệm trong triển khai thực hiện các luật mới; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, với tinh thần quyết liệt, khẩn trương; hỗ trợ thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn tỉnh; tập trung mạnh cho các chuỗi ngành hàng chủ lực của tỉnh, gắn với thị trường cuối năm; quan tâm thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người dân, các đối tượng chính sách xã hội.  

leftcenterrightdel

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung thực hiện tốt trách nhiệm trong triển khai thực hiện các luật mới. Ảnh: Thu Huyền 

Về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến góp ý tại hội nghị hôm nay, sau đó sẽ ban hành kế hoạch thực hiện và tổ chức hội nghị triển khai, quán triển cụ thể đến từng cấp ủy.

Đồng thời, đề nghị tích cực chuẩn bị đại hội đảng các cấp, nhất là rà soát quy hoạch, đánh giá cán bộ. Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, chỉ tiêu phát triển Đảng, xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt” cần tập trung, dồn sức cao độ để thực hiện.  

Thu Huyền