Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hiện thực hóa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ sáu, 15/03/2013 - 09:56

(Thanh tra)- Chúng tôi tìm đến Cty Cổ phần Đầu tư Phát triển cộng đồng Vina Việt Nam (Vina Việt Nam) - một điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị số 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban lãnh đạo Cty Vina Việt Nam nhận lời động viên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong việc nhân rộng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” trên cả nước

Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế khủng hoảng, Cty Vina Việt Nam đã mạnh dạn lấy CVĐ làm mục đích phát triển và ra đời dự án (D.A) hệ thống cửa hàng tiện ích Vina Mart phục vụ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Nguyễn Khánh Hòa, Chủ tịch Hội  đồng Quản trị Cty và ông Đỗ Văn Năm, Tổng Giám  Đốc Cty chính là tác giả của chuỗi cửa hàng tiện ích này. Sự khác biệt đáng kể của chuỗi cửa hàng tiện ích là, ngoài các mặt hàng tiện ích “made in Viet Nam” như gạo, gas, đặc sản vùng miền, những sản phẩm liên quan đến sinh hoạt hàng ngày mà người người, nhà nhà đều sử dụng, Vina Mart còn cung cấp sản phẩm theo nhu cầu của các nhóm người khác nhau, như sức khỏe, học thức, dịch vụ giải trí, ô tô, xe máy, điện lạnh... Phần lớn sản phẩm này chính là đầu ra cho sản phẩm các làng nghề truyền thống.

Bà Nguyễn Khánh Hòa chia sẻ, là một thành viên của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Vina Việt Nam muốn tạo ra một môi trường góp phần bình ổn giá thông qua những quyền lợi cho người tiêu dùng được ưu đãi, tích lũy an sinh. D.A cũng tạo cơ hội cho nhiều người có môi trường kinh doanh, được chính quyền địa phương và cộng đồng người tiêu dùng ủng hộ.

Với mục tiêu xây dựng các câu lạc bộ những hội viên kết nối vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sự ra đời của chuỗi cửa hàng tiện ích Vina Mart nhằm phục vụ cộng đồng giá cả tốt nhất, hàng hóa chất lượng, phục vụ tận nhà. D.A đã được cộng đồng người tiêu dùng đón nhận, sự đồng hành chung sức của các nhà sản xuất  trong nước.

Ấp ủ một D.A dài hạn, Vina Việt Nam còn đồng hành cùng với các hoạt động từ thiện chia sẻ giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ dạy nghề, tạo việc làm và môi trường sống tốt.

Được sự ủng hộ và chung sức của các chuyên gia kinh tế, luật gia, cố vấn các hiệp  hội, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, D.A đã và đang trở thành công cụ phục vụ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hiệp hội Làng nghề Việt Nam luôn ủng hộ và đồng hành cùng Vina Việt Nam thực hiện tạo đầu ra cho sản phẩm làng nghề, tôn vinh nghệ nhân làng nghề và phối hợp cùng Vina Việt Nam trong các hoạt động xúc tiếp thương mại giới thiệu sản phẩm của làng nghề đến các đối tác trong nước và quốc tế.

Vina Việt Nam tuân thủ  đầy đủ các qui định về đầu tư theo qui định của pháp luật, tìm kiếm một đối tác tư vấn pháp lý đầy đủ. Từ hệ thống các câu lạc bộ "Người Việt dùng hàng Việt", với sức lan tỏa trong cộng đồng, Vina Việt Nam đã phát triển, nâng cấp các điểm trao đổi hàng hóa, chợ phiên "Người Việt dùng hàng Việt" tại nhiều tỉnh, thành, các vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn thành hệ  thống các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini Vina Mart.

Hiện, chuỗi cửa hàng siêu thị Vina Mart Hà Nội đã đi vào hoạt động tại nhiều điểm như: Phố Phan Phù Tiên (quận Đống Đa), quận Long Biên, quận Thanh Trì, quận Hà Đông...  Hệ thống các cửa hàng tại các quận, huyện trực thuộc TP đã hoàn tất các khâu khảo sát, đàm phán đầu tư, mặt bằng và tập huấn.

Chủ tịch Danh dự, Trưởng Ban Kiểm soát Cty, ông Phạm Đình Thuấn, cho biết, với tâm huyết của một cán bộ thuộc Trung ương Cục miền Nam, có nhiều năm trực tiếp giúp việc các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Nhà nước, ông đã mạnh dạn trình bày về D.A khi đến thăm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Điều đặc biệt vui mừng với Vina Việt Nam là Chủ tịch nước đã hoan nghênh và động viên D.A thực hiện thật tốt đều trên khắp 63 tỉnh, TP cả nước, góp phần hiện thực hóa Chỉ thị của Thủ  tướng Chính phủ.

Ban lãnh đạo Vina Việt Nam mong muốn nhận được sự chung sức của cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam và sự tiếp sức của các cơ quan quản lý để hiện thực hóa khâu cuối trong lộ trình thực hiện CVĐ là tôn vinh các sản phẩm “made in Viet Nam”, các danh hiệu “người Việt dùng hàng Việt”.

Sự lan tỏa và sức sống của CVĐ còn là niềm kiêu hãnh về sự vững mạnh và trưởng thành của nền sản xuất hàng nông sản “made in Viet Nam” đối với thế  giới và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế  giới...


Thúy Nhài

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

3 tỉnh họp bàn gỡ khó dự án Vành đai 4

3 tỉnh họp bàn gỡ khó dự án Vành đai 4

(Thanh tra) - Chiều 12/12, Ban Chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội tổ chức hội nghị kiểm đếm tiến độ, tình hình triển khai, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Hải Hà

22:38 12/12/2024
Bật mí ứng dụng "vạn tính năng", dùng càng nhiều "lãi" cả iPhone 16

Bật mí ứng dụng "vạn tính năng", dùng càng nhiều "lãi" cả iPhone 16

(Thanh tra) - Không những hỗ trợ giao dịch tài chính - ngân hàng, VietinBank iPay Mobile còn mang tới nhiều trải nghiệm thanh toán số “all-in-one” từ A-Z, cùng với nhiều ưu đãi và quà thưởng vô cùng hấp dẫn dịp cuối năm, nổi bật nhất là cơ hội sở hữu iPhone 16.

Theo VietinBank

21:25 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm