Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Điều hòa “nóng” theo mùa nóng

Thứ sáu, 17/05/2013 - 20:33

(Thanh tra) - Trong những ngày qua, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung bộ nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao tới 38 - 39 độ. Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng mạnh tới cuộc sống của nhiều hộ gia đình... Đây cũng là điều khiến thị trường điều hòa lên "cơn sốt".

Người dân đổ xô đi mua điều hòa. Ảnh: Việt Trinh

Mới đầu mùa hè mà cái nắng đã gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng trên dưới 40oC, đồng thời dự báo đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nên rất nhiều người dân vội vàng đổ xô đi mua điều hoà nhiệt độ.

Gian hàng điện lạnh của các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội luôn chật kín khách đến xem và tham khảo, lựa chọn cho gia đình một chiếc điều hoà hợp túi tiền. Theo khảo sát thực tế, sức mua mặt hàng điện lạnh tại siêu thị điện máy như Pico, Nguyễn Kim, Mediamart, Topcare… tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm cuối tháng 4.

Trao đổi với phóng viên, chị Thúy - nhân viên bán hàng điện máy của siêu thị Pico cho biết: “Chỉ trong vòng 1 tuần nắng nóng, khách hàng đi mùa điều hòa rất nhiều, chọn sản phẩm và quyết định mua rất nhanh. Ai cũng muốn sẽ được lắp điều hòa ngay lập tức”.

Chị Hậu (ở Mỹ Đình, Hà Nội) than thở: "Tốn thêm một khoản tiền mua điều hòa giữa lúc đang khó khăn thế này là chuyện không ai muốn, nhưng còn hơn là sống vật vờ, để các con khó chịu, khổ sở như mấy hôm vừa rồi".

Dạo qua thị trường điện lạnh tập trung tại một số tuyến phố chính như Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Giảng Võ, Thanh Xuân, Cầu Giấy… sẽ thấy ngay không khí tấp nập, khẩn trương của cả người mua lẫn người bán điều hòa.

Ông Trần Xuân Hùng - chủ của hàng điện máy trên đường Cầy Giấy cho biết, mặc dù khó khăn kinh tế, nhưng từ đầu tháng 5, người dân đã đua nhau đi mùa điều hòa, chủ yếu là điều hoà của các hãng tên tuổi như Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, có giá dao động trong khoảng từ 6 triệu đến 9 triệu đồng, công suất máy từ 9.000 - 12.000BTU. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng năm nay tập trung vào loại hàng nhập nguyên chiếc, được sản xuất ở một số nước như Thái Lan, Singapore... dù giá thành khá cao nhưng vẫn được người dân lựa chọn.

Để chiều lòng các "thượng đế", các siêu thị cũng tranh thủ tung các chương trình khuyến mại "sốc" để “hút” người tiêu dùng. Trong đó, Mediamart đang triển khai chương trình “Điều hòa giá sốc, lắp đặt nhanh, tặng thêm quà tùy chọn trị giá 1.090.000 đồng”; Pico “tặng gói quà lên tới 950.00 đồng cho toàn bộ điều hòa treo tường”; siêu thị điện máy Topcare, ngoài các chương trình khuyến mại “Mừng sinh nhật Topcare 4 tuổi” còn phối hợp riêng với Hãng Điện tử LG mang đến cho người tiêu dùng chương trình “Nhận ngay 5 ưu đãi vượt trội và nhận thêm bộ giải thưởng trị giá 100 triệu đồng khi mua điều hòa LG tại Topcare”. Ngoài ra, còn miễn phí công lắp đặt, cam kết lắp ngay sau 2 giờ kể từ khi khách mua hàng.

Trước các chương trình khuyến mại "khủng", cùng thời tiết nắng nóng bất thường đã khiến thị trường máy lạnh bước vào mùa "cháy" hàng. Sự lựa chọn của người tiêu dùng quan trọng nhất lúc này là tìm hiểu kĩ, nên chọn mua điều hoà phù hợp với nhu cầu sử dụng, yên tâm về giá cả, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng.


Việt Trinh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khủng hoảng thiếu Oxy – Oxy quý hơn Vàng

Khủng hoảng thiếu Oxy – Oxy quý hơn Vàng

(Thanh tra) - Oxy rất cần thiết cho mọi hoạt động sống của con người. Khi cơ thể không được nhận oxy đầy đủ, có thể để lại những hệ quả nghiêm trọng. Sự khan hiếm oxy đang diễn ra trên thế giới bởi những tác động của biến đổi khí hậu và nhiều yếu tố liên quan đến con người.

Liên Hương

21:27 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm