Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 05/04/2014 - 09:15
(Thanh tra) - Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2014 (VITM 2014) tổ chức từ ngày 03 - 06/4, kích cầu là hoạt động xuyên suốt toàn bộ hội chợ theo hướng chuyên nghiệp nhất.
Tại VITM 2013, chỉ trong buổi sáng mở cửa cho khách mua lẻ, toàn bộ hơn 6.000 tour du lịch kích cầu giảm giá đã bán hết sạch. Những người đến muộn hơn một chút đã không còn cơ hội được đi du lịch giá rẻ.
Năm nay, VITM 2014 tung ra 2 loại sản phẩm. Thứ nhất là hơn 8.000 tour du lịch chỉ còn 40% so với giá thường, 15.000 vé máy bay có mức giá từ 199.000-333.000 đồng (đường bay nội địa) nằm trong gói kích cầu du lịch. Loại sản phẩm thứ hai là các tour du lịch giảm từ 25-30% và ưu điểm là không giới hạn về số lượng.
VITM 2014 cũng tung ra 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và một số bốc thăm túng thưởng vé máy bay chặng quốc tế cho người tham gia Hội chợ.
“Kích cầu là hoạt động xuyên suốt toàn bộ hội chợ. Chúng tôi tập trung chính vào hoạt động kích cầu một cách chuyên nghiệp nhất có thể”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khẳng định.
Kích cầu du lịch sẽ được thực hiện bài bản, có chiến lược và dài hạn chứ không phải giải pháp mang tính thời vụ để khắc phục những khó khăn tức thời do kinh thế suy thoái gây ra.
Với việc tổ chức VITM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam mong muốn đưa ra một phương hướng mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Đó là tập hợp lực lượng du lịch gồm các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển cùng ngồi lại, bắt tay phối phợp để xây dựng các sản phẩm du lịch có mức giá hấp dẫn nhất và chất lượng tốt nhất cho du khách.
Việc kích cầu du lịch vừa thúc đẩy thị trường du lịch phát triển, vừa mang đến nhiều cơ hội đi du lịch cho người dân, vừa tạo sân chơi cho doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, quảng bá xúc tiến du lịch tại chỗ khi mà các doanh nghiệp nhỏ, các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch song nguồn tài chính hạn chế không đủ tiềm lực để tự đi xúc tiến khắp nơi. Sự có mặt của 154 doanh nghiệp quốc tế thực sự là một cơ hội xúc tiến, quảng bá tại chỗ để 42 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch của Việt Nam giới thiệu hình ảnh cũng như các sản phẩm tour tuyến của mình.
Cùng với doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam đến Hội chợ tham gia tích cực vào Chương trình kích cầu, triển khai bán các sản phẩm khuyến mại tại Hội chợ tới tận tay người tiêu dùng cũng như quảng bá sản phẩm của mình đến bạn hàng quốc tế.
Để thúc đẩy hoạt động này, tại VITM 2014 còn có các lễ ký kết Chương trình kích cầu du lịch giữa Liên minh kích cầu du lịch phía Bắc với Liên minh kích cầu du lịch miền Trung và miền Nam để tiếp tục xây dựng các chương trình, tour du lịch kích cầu giảm giá, mang cơ hội đi du lịch “giá rẻ - nhưng chất lượng không rẻ” tới mọi người dân.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong tháng 11, toàn tỉnh Quảng Ninh ước đón 1,22 triệu lượt khách du lịch, qua đó, góp phần nâng tổng số khách du lịch đến với tỉnh 11 tháng năm 2024 đạt 17,989 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 43.549 tỷ đồng. Hai con số này lần lượt tăng 21% và 38% so với cùng kỳ năm ngoái…
Trọng Tài
12:22 12/12/2024(Thanh tra) - Chiều 10/12, Phó Thủ tướng Lê Thành Long dự và phát biểu tại Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism).
Thái Hải
21:06 10/12/2024Thái Hải
11:36 10/12/2024Văn Thanh
19:49 07/12/2024Mạnh Sơn
07:00 06/12/2024Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh