Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trần Kiên
Thứ năm, 21/08/2025 - 18:31
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, gồm: Dự án đường kết nối Việt Trì - Hòa Bình; Dự án Đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo phương thức đối tác công tư; Dự án đường song song đường sắt Hà Nội - Lào Cai.
Đường Hoà Lạc - Hoà Bình hiện nay. Ảnh: Lê Thuỳ
Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông chủ trì hội nghị với Sở Xây dựng về tình hình triển khai thực hiện các dự án giao thông trọng điểm.
Sau khi Sở Xây dựng báo cáo về tình hình triển thực hiện các dự án; các đại biểu thảo luận, cho ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từng dự án, Chủ tịch UBND tỉnh phú Thọ nêu rõ quan điểm về việc xây dựng đường giao thông không chỉ đơn thuần là làm đường đi lại mà quan trọng hơn là phải có tầm nhìn chiến lược, dài hơi, tạo dư địa phát triển cho tỉnh, để Phú Thọ xứng tầm là cực tăng trưởng mới của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Ông đề nghị các cơ quan chức năng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai các phần việc liên quan, sớm cụ thể hóa chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và của Thường trực Tỉnh ủy về phát triển hạ tầng giao thông.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo cụ thể đối với từng dự án.
Về phương án hướng tuyến, đầu tư tuyến đường kết nối Việt Trì - Hòa Bình, yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương xây dựng các phương án để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất, trong đó tập trung phân tích kỹ lưỡng về hướng tuyến cơ bản, quỹ đất, tổng mức đầu tư; lựa chọn đơn vị tư vấn, nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm trong phát triển đường giao thông. Đối với từng phương án phải nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai dự án và phải có phương án triển khai cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình.
Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo phương thức đối tác công tư với tổng mức đầu tư 10.475 tỷ đồng. Yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì tiến hành thẩm định các nội dung; tham mưu để UBND tỉnh làm việc với Bộ Xây dựng để thống nhất phạm vi, quy mô đầu tư nút giao đầu tuyến; chủ động làm việc, thống nhất với các tỉnh, thành có liên quan đến dự án thành phần để triển khai trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ giao Trung tâm Phát triển quỹ đất khu vực Hòa Bình và các địa phương có dự án đi qua thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng.
Đối với Dự án đường song song đường sắt Hà Nội - Lào Cai, giao Trung tâm Phát triển quỹ đất khu vực Vĩnh Phúc phối hợp với các xã, phường phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc quyết liệt để đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng liền mạch cho đơn vị thi công và quyết tâm hoàn thành tuyến phía Bắc đoạn từ QL2C đến đường Hợp Thịnh - Đạo Tú xong trước ngày 31/12/2025, thông toàn tuyến trong tháng 8/2026.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều nay (5/12), tại Hà Nội, Báo Xây dựng tổ chức talkshow “Bứt phá hạ tầng đường sắt: Cơ chế, chính sách và kỳ vọng mới” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực đường sắt.
Trần Quý
(Thanh tra) - Sau khi sáp nhập mở rộng địa giới, Thành phố Hồ Chí Minh mới đã nhanh chóng khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Trong 10 tháng đầu năm 2025, Thành phố đã thu hút được khoảng 7,23 tỷ USD, tăng 28,67% so với cùng kỳ năm 2024 - mức tăng trưởng cho thấy sức hút đặc biệt của trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Thành phố đang bước vào giai đoạn phát triển mới với mục tiêu trở thành đầu tàu kinh tế và trung tâm kết nối thương mại, đầu tư.
Nhật Minh
T. Minh
T. Minh
Nam Dũng
Nhật Minh
B.S
B.S
Thiên Bình
ThS Nguyễn Thu Trang, Cục IV, Thanh tra Chính phủ
Hương Giang
Lan Anh
PV
Bài và ảnh: Vũ Anh
Thanh Giang
Lan Anh
Thu Huyền
Nam Dũng