Liên khu dân cư thôn Khao và thôn 5 hiện có 2 chi bộ, tổng số 15 đảng viên. Toàn liên khu có 132 hội viên phụ nữ, 42 đoàn viên thanh niên, 11 hội viên cựu chiến binh, chi hội nông dân có 181 hội viên và 56 hội viên người cao tuổi. Các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tổ chức các hoạt động và sinh hoạt định kỳ, tích cực xây dựng tổ chức hội vững mạnh, là lực lượng nòng cốt cho việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước ở khu dân cư.

Trong thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận liên khu dân cư thôn Khao và thôn 5 đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thi đua phát triển kinh tế, thu nhập bình quân của người dân năm 2023 đạt 37,6 triệu đồng, nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Hiện liên khu dân cư có 115 hộ có điều kiện kinh tế thuộc diện khá, giàu; số hộ nghèo chỉ còn 30 trường hợp.

Nhân dân liên khu dân cư tích cực chăm lo việc học hành, chăm sóc sức khỏe, phát huy truyền thống đoàn kết, “đền ơn, đáp nghĩa”, “tương thân, tương ái”. Liên khu dân cư không có trẻ em bỏ học giữa chừng, 100% người dân được cấp thẻ bảo hiểm y tế, Nhân dân tự nguyện tham gia đóng góp xây dựng các khoản quỹ an sinh xã hội với số tiền 14 triệu đồng; năm 2023, 164/187 hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 87,7%.

Người dân liên khu đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường; đoàn kết trong chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tổ Tuyên vận, Ban Công tác Mặt trận là nòng cốt trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, nhờ đó, trong năm qua, thôn không có vụ việc vi phạm pháp luật. Nhân dân đoàn kết, tích cực nhận diện, đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp “Bà cô Dợ”, đến nay các hộ đã hiểu rõ và tự nguyện viết đơn từ bỏ, không theo tổ chức này; Nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe, không tin, không theo các đạo lạ.

Tại Ngày hội Đại đoàn kết, các hộ dân liên khu dân cư thôn Khao và thôn 5 đã đoàn kết, thống nhất phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu thi đua trong năm 2024, nổi bật như: Tăng 10 hộ khá, giàu; phấn đấu 80% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 65% số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, 75% số hộ có chuồng trại gia súc, gia cầm hợp vệ sinh…

Nam Dũng