Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Truy tìm người đến 3 địa điểm ở Bắc Ninh liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Hải Hà

Thứ hai, 15/02/2021 - 22:54

(Thanh tra) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Ninh vừa ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân 2187.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bắc Ninh đã siết chặt công tác rà soát, quản lý, giám sát y tế đối với người về từ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: PV

CDC Bắc Ninh cho biết, đó là bệnh nhân D.T.Đ, 29 tuổi (bệnh nhân 2187), thường trú tại Kim Thao, Lâm Thao, Lương Tài, là công nhân Công ty TNHH KURODA KAGARU Việt Nam (địa chỉ tại Khu Công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương), có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 10/2/2021.

Trước đó, bệnh nhân có đến 3 địa điểm tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, cụ thể như sau:

Ngày 8/2 (từ 12 giờ - 12 giờ 30): Bệnh nhân đến đại lý bánh kẹo Chiến Đệ tại Tân Dân, thị Trấn Thứa,  Lương Tài.

Trong ngày 8/2 (từ 14 giờ - 14 giờ 30): Bệnh nhân đến cửa hàng tạp hóa Thuận Hiển, khu chợ trung tâm thị trấn Thứa, Lương Tài.

Cũng trong ngày 8/2/2021 (từ 14 giờ - 14 giờ 30): Bệnh nhân đến hàng rau quả Diến Ngàn, khu chợ trung tâm thị trấn Thứa.

CDC Bắc Ninh đề nghị, những người đã đến 3 địa điểm trên liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Đồng thời, cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình qua số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các thông tin về Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh: 0965.164.919.

Thực hiện khai báo y tế tại địa chỉ: https://tokhaiyte.vn và cài đặt Bluzone tại địa chỉ: https:bluzone.gov.vn.

Tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở... đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bắc Ninh đã siết chặt công tác rà soát, quản lý, giám sát y tế đối với người từ TP Hồ Chí Minh về Bắc Ninh để phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP yêu cầu phòng y tế, công an huyện, UBND các xã, phường, thị trấn và “Tổ Covid-19 cộng đồng” tổ chức thực hiện rà soát và lập danh sách tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh về Bắc Ninh từ ngày 30/1 đến nay, gửi danh sách cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, TP.

Các cơ quan chức năng chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; khuyến cáo người dân, học sinh không tụ tập đông người; tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng, sát khuẩn theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực hoặc vi phạm về cách ly y tế theo quy định.

Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo các lực lượng thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát tất cả những người từ TP Hồ Chí Minh về Bắc Ninh từ ngày 30/1 đến nay.

Trước đó, từ ngày 10 - 11/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng giao cho Sở Y tế tỉnh thực hiện lấy 20 - 30 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên của người dân tập trung tại các địa điểm đông người như chợ, siêu thị, bến xe, chung cư cao tầng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm