Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tổ chức thông xe 2 dự án lớn trên địa bàn Hải Phòng

Chủ nhật, 03/05/2020 - 22:08

(Thanh tra) - UBND TP Hải Phòng vừa tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính và dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Phòng sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới (WB).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khánh thành dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính. Ảnh: KT

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính có 3 tầng lập thể với 5 nhánh cầu vượt và 1 hầm chui, với tổng chiều dài hầm và cầu vượt gần 2km, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Đây cũng là hầm chui đầu tiên và lớn nhất qua đường sắt tại thành phố Hải Phòng, với chiều dài 370m, diện tích thực hiện dự án trên 12ha, di chuyển 10 tổ chức, 118 hộ gia đình để thực hiện công trình.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu. Ảnh: KT

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cho biết, dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính được khởi công từ ngày 2/9/2018, đến nay, chỉ sau 20 tháng tập trung thi công đã hoàn thành và đảm bảo điều kiện để thông xe kỹ thuật.

Để kết nối với nút giao thông này, ngày 13/5, thành phố sẽ khởi công xây dựng thêm tuyến đường nối với ngã tư đường Tôn Đức Thắng, đường Máng Nước - huyện An Dương để khai thác các quỹ đất khu vực phía Nam sông Rế.

Nút giao thông Nam cầu Bính là công trình lớn, được thiết kế, thi công bởi các nhà thầu Việt Nam, khi hoàn thành có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính được thông xe vào dịp chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng. Đây là nút giao thông có ý nghĩa rất lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương chủ đầu tư, các sở, ban, ngành thành phố, quận Hồng Bàng, huyện An Dương và các nhà thầu thi công đã tập trung công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình nút giao thông Nam cầu Bính hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật; đặc biệt, cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình đã sớm bàn giao đất cho dự án.

Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố Hải Phòng được thi công từ tháng 12/2013 - 2/2020. Đây là công trình kết nối Đông - Tây (từ Bắc Sơn đến Nam Hải) với tổng chiều dài toàn tuyến 19,8km, có 6 làn xe.

Tổng mức đầu tư là 251,55 triệu USD, trong đó, vốn ODA 175,094 triệu USD và vốn đối ứng địa phương 76,457 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu. Ảnh: Kim Thành

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã cảm ơn, đánh giá cao các nhà thầu, trong suốt hơn 6 năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn; cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 5 quận, huyện có dự án đi qua, trong thời gian qua đã luôn gắn bó chặt chẽ, trách nhiệm để giúp công trình hoàn thành.

Phó Chủ tịch khẳng định, đây là một công trình hết sức ý nghĩa, giúp khai thông con đường trục Đông - Tây của thành phố.

Với con đường này, các phương tiện giao thông vận tải từ cảng Hải Phòng có thể không phải đi qua trung tâm thành phố, tạo ra sự kết nối giao thương hiệu quả; mặt khác góp phần giảm tải ùn tắc giao thông trong đô thị, giảm tai nạn giao thông, góp phần quan trọng, trực tiếp vào cải tạo cảnh quan đô thị TP Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, thời gian tới, các cơ quan, địa phương của thành phố phối hợp chặt chẽ để quản lý, sử dụng hiệu quả công trình này, để công trình thật sự phát huy được những giá trị kinh tế - xã hội, những giá trị nhân văn và dân sinh, góp phần vào sự phát triển Hải Phòng bền vững, lâu dài.

Kim Thành

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm